Giá vàng hôm nay tiến sát ngưỡng 37 triệu đồng mỗi lượng

Lan Trần| 19/06/2018 13:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giá vàng trong nước hôm nay (19/6) đã tiến sát ngưỡng 37 triệu đồng/lượng bởi tác động từ thị trường thế giới khi nhà đầu tư lo ngại về những hậu quả của cuộc xung đột thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.

Hôm 15/6, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã công bố danh sách các mặt hàng tổng trị giá 50 tỷ USD của Trung Quốc bị áp mức thuế 25% với cáo buộc Bắc Kinh vi phạm quyền sở hữu trí tuệ. Trung Quốc ngay sau đó cũng đáp trả với tuyên bố áp thuế bổ sung 25% đối với 659 mặt hàng có tổng trị giá 50 tỷ USD nhập từ Mỹ.

Giá vàng hôm nay tiến sát ngưỡng 37 triệu đồng mỗi lượng

Giá vàng trong nước hôm nay tiến sát ngưỡng 37 triệu đồng/lượng

Giới chuyên gia nhận định động thái áp mức thuế mới trên nhiều khả năng sẽ đẩy hai nền kinh tế hàng đầu thế giới đến bờ vực một cuộc chiến thương mại mà các thị trường và giới công nghiệp đã lo ngại từ lâu. Về quy luật, những lo ngại thường đẩy nhà đầu tư tìm đế tài sản an toàn là vàng. Tuy nhiên, trong một diễn biến khác, đồng USD mạnh lên khiến đà tăng của giá vàng chậm lại.

Tại thị trường New York, giá vàng giao ngay hôm nay được mua bán ở mức 1.278,18 USD/ounce.

Giá vàng giao kỳ hạn tháng 8/2018 trên sàn Comex tăng 1,6 USD (0,1%) lên 1.280,10 USD/ounce.

Tại thị trường vàng trong nước, giá vàng miếng SJC cũng chuyển động đi lên theo đà tăng của giá vàng thế giới.

Cụ thể tại DOJI lúc 10h sáng, giá vàng miếng SJC niêm yết tại 36.83-36.93 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Giá tăng so với chốt phiên trước 70 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua và chiều bán.

Cùng thời điểm tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng miếng SJC được công bố ở mức 36,84-36,92 triệu đồng/lượng tương ứng hai chiều mua bán. Còn tại Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn, giá của quý kim này được giao dịch tại 36,80 - 37,00 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Ghi nhận tại Bảo Tín Minh Châu, lượng khách tham gia giao dịch phiên đầu tuần tuy đã giảm hơn phiên cuối tuần nhưng duy trì khá đông. Ước tính lượng khách mua chiếm khoảng 65% trong tổng lượt giao dịch.

Theo một số chuyên gia thế giới, giá vàng tuần này có thể chỉ duy trì mức độ tăng nhẹ trong ngắn hạn trong bối cảnh căng thẳng thương mại giữa Mỹ với các nước đồng minh ở châu Âu, Trung Quốc, Canada, Mexico vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay tiến sát ngưỡng 37 triệu đồng mỗi lượng