Giá vàng hôm nay nhích nhẹ nhưng chưa đủ hút nhà đầu tư

Lan Trần| 26/09/2018 10:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong lúc chờ kết quả cuộc họp của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed), giá vàng thế giới đã tăng nhẹ, tuy nhiên mức tăng không đáng kể.

Trước thềm cuộc họp của Fed, chỉ số đồng USD - được coi là thước đo "sức khỏe" của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác - phiên này giảm 0,13% xuống 94,15 (điểm).

Giá vàng hôm nay nhích nhẹ nhưng chưa đủ hút nhà đầu tư

Giá vàng thế giới nhích nhẹ để chờ kết quả cuộc họp của Fed

Việc đồng USD yếu đi đã giúp cho giá vàng hồi phục. Cụ thể, trên thị trường New York (Mỹ), giá vàng giao ngay tăng 0,2% lên 1.200,6 USD/ounce. Trong phiên có thời điểm giá của kim loại quý này tăng lên 1202,5 USD/ounce, tuy nhiên đà tăng cũng bị hạn chế phần nào bởi những số liệu khá tích cực về kinh tế Mỹ đà tăng bị chững lại.

Theo đà tăng của giá vàng thế giới, giá vàng trong nước cũng tăng nhẹ, nhưng mức tăng mới ở mức một vài chục nghìn đồng mỗi lượng.

Cụ thể lúc 9h sáng tại DOJI, giá vàng miếng SJC được niêm yết tại 36,44 - 36,54 triệu đồng/lượng. Mức giá cũng tăng nhẹ 20 nghìn đồng mỗi lượng ở cả hai chiều mua và bán so với phiên trước đó.

Tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng miếng SJC giao dịch ở ngưỡng 36,45 - 36,53 triệu đồng/lượng, tăng 20 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 30 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với cuối phiên trước đó.

Theo ghi nhận trên thị trường ở phiên trước, lượng khách giao dịch khá cầm chừng và là những nhà đầu tư nhỏ lẻ. Lượng khách mua vào chiếm khoảng 70% lượng giao dịch trong phiên.

Hiện thị trường vẫn đang tập trung sự chú ý vào cuộc họp của Fed. Matthew Turner, chiến lược gia thuộc công ty tư vấn Macquarie cho rằng tình hình thị trường hiện tại chưa đủ mạnh để tạo đà đi lên cho giá vàng. Tuy nhiên, nếu Fed tỏ ra “mềm mỏng” hơn với chính sách tiền tệ của họ, giá vàng có thể được lợi.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay nhích nhẹ nhưng chưa đủ hút nhà đầu tư