Giá vàng hôm nay: Mỹ hủy TPP, vàng đạt đỉnh trong 2 tháng

ND| 24/01/2017 09:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hành động tạo sự quan tâm đầu tiên của dư luận thế giới là quyết định hủy hiệp định thương mại TPP của tổng thống Mỹ Donal Trump. Điều này khiến thị trường chứng khoán giảm điểm 1%, chỉ số đồng USD giảm, giá vàng thế giới đạt đỉnh trong 2 tháng qua.

Trong phiên giao dịch ngày hôm qua theo giờ Mỹ, diễn biến giá vàng dao động vừa phải, tuy nhiên vẫn đạt đỉnh trong 2 tháng qua, khi đạt mức giá 1,219.20 usd/ounce. Hiện tại giá vàng đang được giao dịch theo giờ châu Á tại mức 1,216.70 usd/ounce. Thị trường vàng phản ứng không mạnh mẽ trước thông tin tổng thống Mỹ ký văn bản cho thấy Mỹ không tham gia hiệp định thương mại xuyên Thái Bình Dương TPP. Trong số các kim loại quý khác, bạc tăng 0,3% tại 17,12 usd/ounce và bạch kim tăng 0,3% lên đến 979,7 USD. Palladium ổn định tại mức 785,4 USD, sau khi chạm 795,6 USD, cao nhất kể từ tháng 5/2015.

Giá vàng hôm nay: Mỹ hủy TPP, vàng đạt đỉnh trong 2 tháng

Giá vàng thế giới đạt đỉnh trong 2 tháng, trước thông tin Mỹ hủy hiệp định TPP

Theo một nghiên cứu gần đây cho thấy, giá vàng thế giới được dự đoán có thể chinh phục ngưỡng 1,250 usd/ounce, mặc dù đang gặp những rào cản từ kế hoạch tăng lãi suất đồng Đôla Mỹ của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed). Ảnh hưởng địa chính trị trong thời gian tới sẽ có tác động nhiều hơn đối với giá vàng.

Tại thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, giá vàng SJC tại Hà Nội được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,65 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,75 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng thêm 50.000 đồng/lượng so với giá đóng cửa phiên trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36.45 - 36.85 triệu đồng/lượng (mua vào bán ra) tăng 110.000 đồng/lượng so với giá đóng cửa ngày hôm qua.

Theo quy đổi tỷ giá của ngày hôm nay 24/01, chưa tính thêm các loại thuế, phí, giá vàng thế giới quy đổi ra tiền đồng Việt Nam ở 33,5 triệu đồng/lượng, giá vàng SJC trong nước đang cao hơn giá thế giới khoảng 3,35 triệu đồng/lượng.

Các quyết sách kinh tế của ông Trump đang cho thấy sự bất ngờ, chính vì vậy nhà đầu tư có xu hướng thận trọng và tìm đến vàng như là một nơi trú ẩn an toàn cho các khoản đầu tư của mình. Các diễn biến gần đây khiến cho giá vàng thế giới tăng trở lại, trong khi đà tăng giá trong nước chưa theo kịp, giúp thu hẹp khoảng cách giá vàng trong nước và thế giới.

Theo kinh nghiệm hàng năm, nhu cầu mua vàng trang sức trong nước tăng mạnh là một yếu tố tác động vào giá vàng trong nước trong giai đoạn trước và sau tết cổ truyền của dân tộc.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay: Mỹ hủy TPP, vàng đạt đỉnh trong 2 tháng