Giá vàng hôm nay mất đà tăng khi ECB giữ nguyên lãi suất

Lan Trần| 21/10/2016 09:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giá vàng hôm nay (21/10) đã đi xuống sau 4 phiên tăng giá trước đó do không tìm kiếm được thông tin rõ ràng sau quyết định giữ nguyên lãi suất của ECB.

Giá vàng hôm nay mất đà tăng khi ECB giữ nguyên lãi suất

Giá vàng hôm nay mất đà tăng khi ECB giữ nguyên lãi suất

Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) đã quyết định giữ nguyên lãi suất cơ bản thấp kỷ lục trong khi chờ đợi thêm số liệu về đà phục hồi kinh tế của Khu vực đồng euro. Cụ thể, sau cuộc bỏ phiếu của Hội đồng điều hành ECB vẫn giữ nguyên lãi suất tái cấp vốn ở mức 0%, lãi suất cho vay ở mức 0,25% và lãi suất tiền gửi ở mức âm 0,4%.

Nhà đầu tư đã không thể tìm kiếm thêm được thông tin rõ ràng khi ECB chỉ tuyên bố về mức lãi suất mà không đưa ra bình luận hay chỉ dẫn gì tiếp theo về chính sách tiền tệ trong tháng mười hai. Điều này đã kìm hãm đà tăng của kim loại quý là vàng.

Diễn biến trên thị trường New York, giá vàng giao ngay mở đầu phiên giao dịch ở mức 1272,4 USD/ounce. Nhưng khi quyết định của ECB được công bố, cùng với đó là việc khả thắng của ứng cử viên tổng thống Mỹ Hillary Clinton cao hơn sau vòng tranh luận trực tiếp thứ 3, giá vàng đã quay đầu giảm về mức 1265,2 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York giảm 3 USD xuống 1.266,9 USD/ounce.

Trên thị trường châu Á, giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.265,7 USD/ounce, giảm nhẹ khoảng 3 USD mỗi ounce so với giá chốt phiên liền trước.

Giá vàng trong nước sáng nay cũng mất đà tăng như giá vàng thế giới. Cụ thể lúc 8h30, giá vàng miếng SJC tại tập đoàn DOJI giao dịch ở mức 35,59-35,64 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra). Giá giảm với chốt phiên trước 30 nghìn đồng/ lượng ở chiều mua và 50 nghìn đồng/lượng ở chiều bán.

Cùng thời điểm tại TP Hồ Chí Minh, giá vàng miếng SJC được công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết tại 35,45-35-67 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra) .

Theo nhìn nhận của các chuyên gia, thị trường vàng trong nước đang thụ động trước diễn biến của giá vàng quốc tế. Đa số nhà đầu tư tỏ ra không mặn mà với quý kim vàng trong suốt tuần qua. Ở phiên giao dịch trước, lượng khách mua vàng vào chiếm 65% tổng lượng giao dịch.

Hiện thị trường vẫn đang trông chờ vào kết quả của cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào tháng 11 và những quyết định của Fed trong tháng 12. Một số dự báo đang cho rằng, vàng vẫn sẽ tăng giá ngay cả khi bà Cliton trở thành tổng thống sau cuộc bầu cử vào ngày 18/11 tới và sẽ tăng vọt nếu ông Donald Trump làm nên bất ngờ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay mất đà tăng khi ECB giữ nguyên lãi suất