Giá vàng hôm nay: Chuyển động thận trọng

Lan Trần| 21/01/2019 09:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giá vàng hôm nay (21/1) chuyển động khá thận trọng sau khi có tuần giảm giá đầu tiên kể từ giữa tháng 12/2018.

Tuần qua, giá vàng kỳ hạn đã giảm 0,5%, sau khi tăng ba tuần liên tiếp trước đó. Đây cũng là mức đóng cửa thấp nhất kể từ đầu năm 2019 đến nay của vàng kỳ hạn. Trong khi đó, giá vàng giao ngay trên thị trường thế giới cũng mất 0,6% trong phiên cuối tuần, xuống 1.283,19 USD/ounce, chạm mức thấp nhất kể từ ngày 9/1.

Giá vàng hôm nay: Chuyển động  thận trọng

33% chuyên gia dự đoán giá vàng tuần này sẽ tăng

Giá vàng trong nước tuần qua cũng điều chỉnh tăng giảm đan xen, theo đó mức giá ghi nhận thấp nhất ở phiên đầu tuần 36,55- 36,65 triệu đồng/lượng  và cao nhất ở mức  36,68 – 36,78 triệu đồng/lượng phiên cận cuối tuần. Tính trung bình trong tuần qua, mỗi lượng vàng điều chỉnh tăng khoảng 130 nghìn đồng.

Tuần trước, giá vàng thế giới biến động đã dẫn dắt giá vàng trong nước điều chỉnh tăng giảm theo. Tuy nhiên, tốc độ dịch chuyển của thị trường trong nước chậm hơn, biên độ chênh giữa hai thị trường giao động trong khoảng 350- 570 nghìn đồng/ lượng.

Tuần giảm giá đầu tiên đã khiến cho thị trường chuyển động khá thận trọng trong phiên đầu tuần. Theo đó, giá vàng miếng SJC trong nước mở cửa phiên đầu tuần ở mức 36,60-36,70 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tạm thời không đổi so với giá đóng cửa cuối tuần trước.

Theo giới phân tích, tuần này ngoài bất ổn trên chính trường Mỹ và Anh, thì NHTW Nhật (BoJ) và NHTW châu Âu (ECB) sẽ có cuộc họp về chính sách tiền tệ. Nhiều khả năng, 2 NHTW này vẫn giữ nguyên lãi suất ở mức hiện hành. Tuy nhiên, mọi cảnh báo thắt chặt tiền tệ trong thời gian tới đều tác động trực tiếp đến thị trường vàng.

Với những yếu tố tác động như hiện nay, nhiều chuyên gia cho rằng giá vàng sẽ tiếp tục điều chỉnh xuống vùng 1.270USD/ounce, thậm chí là 1.245USD/ounce trong tuần tới. Tuy nhiên, sự điều chỉnh này là cần thiết để tạo nền tảng vững chắc cho đà tăng của giá vàng trong thời gian tới.

Kết quả khảo sát của Kitco ghi nhận, trong số 18 chuyên gia phân tích của Wall Street, có 6 người (33%) dự báo giá vàng tuần này sẽ tăng; 6 người (33%) dự báo giá vàng sẽ giảm; 6 người (33%) dự báo giá vàng đi ngang.

Nhà đầu tư lạc quan hơn một chút khi có 58% dự đoán giá vàng tuần này sẽ tăng; 21% dự đoán giá giảm, còn 21% cho rằng giá sẽ đi ngang.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay: Chuyển động thận trọng