Giá vàng hôm nay (9/12): Tiếp tục lao đao

Lan Trần| 09/12/2016 10:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giá vàng hôm nay (9/12) vẫn trong tình trạng lao đao giảm sút dù rất nỗ lực sau khi Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) tuyên bố giữ nguyên lãi suất và gia hạn chương trình mua trái phiếu thêm 9 tháng tới cuối 2017.

Giá vàng hôm nay (9/12): Tiếp tục lao đao

Giá vàng tiếp tục những phiên lao đao khi khả năng Fed tăng lãi suất đang ngày một đến gần

Tuyên bố của ECB giữ nguyên lãi suất và gia hạn chương trình mua trái phiếu thêm 9 tháng tới cuối 2017, tuy nhiên từ tháng 4/2017 ngân hàng này sẽ giảm lượng mua trái phiếu xuống còn 60 tỷ euro, so với 80 tỷ euro như hiện nay. Tuyên bố của ECB giúp đồng euro mạnh lên so với USD, nhưng lại không giúp được giá vàng hồi phục.

Tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đứng ở mức thấp 1166,60 USD/ounce. Trong phiên, có thời điểm giá của kim loại quý này đạt ngưỡng 1178 USD/ounce, nhưng không trụ vững được lâu khi nhà đầu tư lo lắng về khả năng tăng lãi suất của Fed ngay trong cuộc họp FOMC vào tuần tới.

Giá vàng kỳ hạn giao tháng 2 trên sàn Comex New York giảm 4,1 USD xuống còn 1.173,4 USD/ounce.

Giá vàng trong nước sau những phiên xáo trộn trước tin đồn nhảm về việc đổi tiền đã ổn định trở lại. Tuy nhiên, khoảng cách giữa giá vàng miếng SJC với giá vàng thế giới trong phiên sáng nay vẫn chênh lệch khá cao ở mức khoảng 3,5 triệu đồng mỗi lượng.

Cụ thể, tại tập đoàn DOJI lúc 9h sáng, giá vàng miếng SJC niêm yết tại 36,20-36,40 triệu đồng/lượng (mua vào, bán ra). Giá gần như không đổi so với chốt phiên trước.

Cùng thời điểm tại TP Hồ Chí Minh, công ty VBĐQ Sài Gòn công bố giá vàng miếng SJC tại 36,02-36,42 triệu đồng/lượng tương ứng hai chiều mua-bán.

Sau khi Ngân hàng Nhà nước tuyên bố sẵn sàng đủ lực để can thiệp thị trường vàng, đà tăng trái chiều của giá vàng trong nước đã bị chặn lại. Ghi nhận trên thị trường ở phiên trước, số lượng giao dịch khá ít do nhà đầu tư không còn bị yếu tố tâm lý chi phối.Tại DOJI, số lượng khách hàng tham giao dịch với số lượng nhỏ giọt ở cả chiều mua và bán, trong đó số lượng khách bán vàng chiếm 65% trên tổng số giao dịch.

Trong một diễn biến khác, các nước sản xuất trong và ngoài OPEC sẽ nhóm họp vào cuối tuần này tại thủ đô của Áo để nhất trí những chi tiết của thỏa thuận cắt giảm sản lượng, với mục tiêu cắt giảm tổng cộng khoảng 1,5 triệu thùng/ngày. Trước đó, Nga và OPEC đã đạt mức kỷ lục về sản lượng trong tháng 11 nên nhiều chuyên gia dự đoán tình trạng dư cung sẽ kéo sang năm 2017. Những diễn biến của thị trường “vàng đen” sẽ cũng tác động không nhỏ đến tương lai của giá vàng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay (9/12): Tiếp tục lao đao