Giá vàng hôm nay 9/1: Vàng tăng trở lại sau phiên điều chỉnh cuối tuần trước

ND| 09/01/2017 11:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phiên giao dịch cuối tuần trước thị trường vàng thế giới điều chỉnh giảm sau khi xác lập đà tăng giá liên tục 2 tuần liền. Mở cửa phiên giao dịch sáng nay theo giờ châu Á giá vàng tăng giá trở lại. Thị trường trong nước có diễn biến ngược với thế giới.

Báo cáo thị trường việc làm của Mỹ cuối tuần trước (ngày 06/01) đã khiến giá vàng thế giới giảm giá về 1,171 usd/ounce sau 02 tuần tăng giá liên tiếp. Mở cửa phiên giao dịch sáng nay 09/01, giá vàng thế giới có dấu hiệu phục hồi đà tăng giá, khi đang được giao dịch tại mức 1,175.50 usd/ounce.

Tình trạng cải thiện tiền lương người lao động tại thị trường lao động của Mỹ,  sẽ khiến cho việc tăng lãi suất của Fed ngày càng có thể được thực hiện. Lo ngại trước diễn biến này giá vàng thế giới chịu sức ép giảm giá thêm.

Trong một tương lai gần liên quan đến các sự kiện chính trị như sự bất ổn trong lễ nhậm chức tổng thống của ông Trump, các cuộc bầu cử tại Pháp, Đức, Hà Lan có thể tác động đến hành động của các nhà đầu tư vàng thế giới tìm một nơi trú ẩn an toàn. Điều này khiến cho nhu cầu về vàng được đẩy cao hơn.

Giá vàng hôm nay 9/1: Vàng tăng trở lại sau phiên điều chỉnh cuối tuần trước

Giá vàng thế giới có phiên phục hồi sau khi điều chỉnh vào cuối tuần trước

Nhu cầu vàng vật chất của thị trường Trung Quốc và Ấn Độ trong dịp tết nguyên đán sắp tới được đánh giá là có tác động khiến giá vàng thế giới tiếp tục tăng trong những phiên giao dịch giữa tháng 01/2017.

Theo kết quả khảo sát của trang tin Kitco về giá vàng tuần này, có tới 75% chuyên gia cho rằng giá vàng tăng, 6% nhận định giá giảm và 19% giữ quan điểm trung lập. Trong khi đó kết quả khảo sát trực tuyến nhà đầu tư cho thấy, có 54% nhà đầu tư ủng hộ xu hướng giá vàng tăng, có 38%% nhận định giá giảm và 9% cho rằng giá vàng đi ngang trong tuần từ 09 - 14/01.

Thị trường vàng trong nước sáng nay có diễn biến ngược với giá vàng thế giới, khi hầu hết các sàn giao dịch đều niêm yết điều chỉnh giảm nhẹ giá vàng so với giá đóng cửa của phiên giao dịch cuối tuần trước.

Tại thành phố Hồ Chính Minh, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,29 - 36,59 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra) giảm 50.000 đồng/lượng so với giá đóng cửa của phiên trước.

Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng miếng tại thị trường Hà Nội ở mức: 36,40 - 36,50 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 60.000 đồng/lượng so với giá đóng cửa của phiên trước. Giao dịch của nhà đầu tư theo quan sát trong phiên đầu tuần diễn ra ảm đạm.

Mức chênh lệch giữa giá vàng thế giới và vàng miếng trong nước theo niêm yết tỷ giá sáng nay của Ngân hàng ngoại thương Việt Nam theo tính toán của của DOJI vào khoảng 4,1 triệu đồng/lượng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay 9/1: Vàng tăng trở lại sau phiên điều chỉnh cuối tuần trước