Giá vàng hôm nay 6/6: Giữ vững ở mức đỉnh 6 tuần

ND| 06/06/2017 09:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giá vàng đang duy trì ở mức cao với khối lượng giao dịch thấp, các nhà đầu tư đang chờ đợi các thông tin chính thức được diễn ra ảnh hưởng tới giá vàng để có các quyết định của mình, cho đến thời điểm đó thì tâm lý chung là nắm giữ.

Sáng ngày 06/6 – Giá vàng giao ngay thế giới giữ vững ở mức cao trong 6 tuần gần nhất, khi đang được giao dịch tại 1,281.18 USD/ounce, tăng nhẹ 2 USD/ounce so với mức giá đóng cửa ngày hôm qua. Trong phiên giao dịch ngày 5/6, thị trường diễn ra với biên độ giá ít thay đổi, đồng thời lượng giao dịch cũng thấp hơn. Diễn biến được nhận định là tâm lý chờ đợi thông tin của các nhà đầu tư tham gia thị trường. Rất có thể chúng ta sẽ thấy biên độ giá ít biến động được duy trì cho đến thứ năm tuần này, khi các sự kiện chính bắt đầu diễn ra.

Giá vàng hôm nay 6/6: Giữ vững ở mức đỉnh 6 tuần

Giá vàng thế giới tiếp tục được duy trì ở mức giá cao

Bắt đầu chuỗi sự kiện từ châu Âu ngày thứ Năm tới, Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB)  có một cuộc họp chính sách tiền tệ dự kiến sẽ kết thúc với một cuộc họp báo với sự chủ trì của Chủ tịch ECB Mario Draghi. Đồng thời, Vương quốc Anh sẽ tổ chức cuộc tổng tuyển cử với kết quả  được công bố vào thứ Sáu tuần này.

Sự kiện tiếp theo nhận được sự quan tâm của giới đầu tư là việc diễn ra phiên điều trần trước Ủy ban Tình báo Thượng viện  Hoa Kỳ của cựu giám đốc Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) - James Comey. Người đứng đầu FBI sẽ nói về những thông tin ông nắm được về cuộc điều tra hiện tại xoay quanh vụ việc tốn nhiều giấy mực của báo chí, Nga liên quan đến cuộc bầu cử ở Hoa Kỳ năm ngoái.

Các sự kiện này diễn ra có ảnh hưởng lớn đến hướng di chuyển biểu đồ thị trường vàng, sự kết hợp của các sự kiện nêu trên có thể làm tăng hiệu quả tổng thể của các sự kiện. Cho tới khi nó thực sự được diễn ra, lúc đó chúng ta mới rõ xu hướng của giá vàng tăng hay giảm.

Mở cửa sáng nay 6/6 giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: chiều mua vào là 36,42 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,48 triệu đồng/lượng, tăng nhẹ 10 nghìn đồng mỗi lượng. Việc giá vàng trong nước ít biến động phù hợp với những diễn biến trên thị trường thế giới.

Tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn, SJC, trên thị trường TP Hồ Chí Minh, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,33 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,53 triệu đồng/lượng, tăng 10 nghìn đồng mỗi lượng so với mức niêm yết sáng qua.

Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá gần 35,1 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước 1,6 triệu đồng/lượng.

Đầu phiên giao dịch ngày 6/6 (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng 0,06% xuống 96,81 điểm.

Ngày 6/6 Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 22.403, không thay đổi so với mức công bố sáng qua.

Tỷ giá USD tại các ngân hàng thương mại niêm yết sáng nay tăng nhẹ so với mức giá niêm yết sáng qua. Cụ thể, Vietcombank niêm yết tỷ giá USD/VND ở mức 22.680 đồng mua tiền mặt và 22.750 đồng bán ra. Tại ngân hàng Eximbank, tỷ giá USD niêm yết ở mức 22,680 đồng mua vào và 22,760 đồng bán ra.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay 6/6: Giữ vững ở mức đỉnh 6 tuần