Giá vàng hôm nay 5/6: Vàng đóng cửa cao hơn tuần thứ 5 liên tiếp

ND| 05/06/2017 10:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi báo cáo việc làm của Mỹ được công bố cuối tuần trước không đạt mức tăng như kỳ vọng, đã tạo động lực cho thị trường kim loại quý có đà tăng mạnh, để có tuần thứ 5 liên tiếp giá vàng thế giới đóng cửa ở mức cao hơn tuần liền trước.

Sáng ngày 05/6 – Giá vàng giao ngay thế giới giữ vững sau khi chạm mức cao nhất trong hơn 5 tuần trước đó, thị trường phấn khích vì báo cáo việc làm thất vọng của Mỹ. Kết quả này dường như làm loãng triển vọng cho một đợt tăng lãi suất mạnh mẽ của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed). Hiện giá vàng giao dịch theo giờ châu Á đang ở mức 1,280.93 USD/ounce, tăng hơn 4 USD so với giá đóng cửa phiên cuối tuần trước.

Giá vàng hôm nay 5/6: Vàng đóng cửa cao hơn tuần thứ 5 liên tiếp

Giá vàng lập kỷ lục trong 5 tuần gần nhất

Tăng trưởng việc làm ở Mỹ chậm lại trong tháng năm, mặc dù trong báo cáo của hai tháng đó việc làm có tăng lên, kết quả của tháng 5 đã không được mạnh mẽ như đã các dự báo trước đó, cho thấy thị trường lao động đã mất đà mặc dù tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống mức thấp nhất 16 năm là 4,3%.

Các ngân hàng hàng đầu của phố Wall thống nhất với niềm tin rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ tăng lãi suất của Mỹ trong cuộc họp diễn ra hai tuần nữa, nhưng những dữ liệu gần đây về nền kinh tế Mỹ đã tạo ra sự phân chia ý kiến về những gì xảy ra sau đó, cuộc thăm dò ý kiến của Reuters được thực vào thứ Sáu tuần trước. Theo đó, giới phân tích nghi  ngờ đợt tăng lãi suất trong tháng 6 này sẽ được Fed thực hiện, nếu mức lãi suất vẫn giữ như hiện tại sẽ tạo động lực lớn cho vàng tăng giá.

Các quỹ đầu cơ và các nhà quản lý tiền đã nâng cao vị thế mua ròng của họ trong thị trường vàng COMEX  tuần thứ hai liên tiếp, chạm mức cao nhất trong gần một tháng, và cũng tăng lên bằng bạc, số liệu của Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai cho thấy vào thứ Sáu tuần trước.

Mở cửa sáng nay 5/6 giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: chiều mua vào là 36,41 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,47 triệu đồng/lượng,

Tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn, SJC, trên thị trường TP Hồ Chí Minh, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,32 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,52 triệu đồng/lượng, giảm 60 nghìn đồng mỗi lượng so với mức niêm yết cuối tuần trước, diễn biến đi ngược với giá trên thị trường vàng thế giới.

Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá gần 35,1 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước 1,6 triệu đồng/lượng.

Tính đến đầu phiên giao dịch ngày 5/6 (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng 0,49% lên 96,68.

Ngày 5/6 Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 22.403, tiếp đà tăng trong những phiên vừa qua.

Tỷ giá USD tại các ngân hàng thương mại niêm yết sáng nay không có nhiều biến động. Cụ thể, Vietcombank niêm yết tỷ giá USD/VND ở mức 22.675 đồng mua tiền mặt và 22.745 đồng bán ra. Tại ngân hàng Eximbank, tỷ giá USD niêm yết ở mức 22,650 đồng mua vào và 22,750 đồng bán ra.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay 5/6: Vàng đóng cửa cao hơn tuần thứ 5 liên tiếp