Giá vàng hôm nay 4/4: Tăng mạnh từ đầu phiên giao dịch

ND| 04/04/2017 09:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong tuần này có nhiều sự kiện, và các chuyên ra cho rằng nó chắc chắn tác động tới giá kim loại quý trong thời gian tới. Giá vàng thế giới đang có những phản ứng tích cực, khi bật tăng mạnh mẽ trong phiên giao dịch sáng nay.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 3/4, thị trường vàng NewYork đóng cửa ở mức 1,250.80 usd/oz, tăng 3,50 usd/oz so với giá đóng cửa phiên liền trước. Các thông tin kinh tế Mỹ mới được công bố đã có tác động tích cực cho giá vàng trong sáng nay ở phiên giao dịch theo giờ châu Á, hiện tại giá vàng đang được giao dịch ở mức 1,254.86 usd/oz.

Giá vàng hôm nay 4/4: Tăng mạnh từ đầu phiên giao dịch

Nhiều thông tin hỗ trợ, giá vàng tăng mạnh trong phiên giao dịch sáng nay

Trong ngày hôm qua, báo cáo chi tiêu xây dựng của Mỹ  tháng 2 cho thấy mức tăng chỉ 0,8%, trong  khi mức dự báo trước đó tăng 1,2% dự. Đồng thời, báo cáo sản xuất ISM tháng 3 của Hoa Kỳ đạt 57,2 so với 57,7 vào tháng hai, đây là những kết quả không khả quan của dữ liệu kinh tế Mỹ. Giá vàng thế giới đã được đẩy lên ngay sau những dữ liệu kinh tế đó.

Trong khi thị trường chứng khoán thế giới chủ yếu tăng điểm vào thứ 2, chỉ số chứng khoán của Mỹ đã yếu trong phiên giao dịch buổi chiều ở New York. Thị trường chứng khoán Mỹ yếu hơn cũng là một yếu tố tích cực hàng ngày cho vàng loại tài sản cạnh tranh.

Thị trường thế giới sẽ giám sát chặt chẽ cuộc họp giữa Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Báo cáo chính của Hoa Kỳ về việc làm cũng được đưa ra vào sáng Thứ Sáu..

Trước diễn biến tăng giá của thị trường thế giới, giá vàng trong nước sáng nay cũng có những phản ứng tích cực, trên thị trường Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, các thương hiệu vàng miếng DOJI và SJC đều tăng giá.

Mở cửa lúc 8h30 sáng 4/4, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,48 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,56 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 80 ngàn đồng chiều mua vào và chiều bán ra so với giá phiên giao dịch ngày hôm qua.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,40 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,62 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 80 ngàn đồng/lượng chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều ngày 3/4.

Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá gần 34,5 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước gần 2 triệu đồng/lượng.

Đầu phiên giao dịch ngày 4/4 (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng 0,1% lên 100,56 điểm.

Sáng nay Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 22.288 đồng, tăng 7 đồng so với phiên liền trước.

Các ngân hàng thương mại giữ giá mua bán USD không đổi so với cuối giờ giao dịch ngày hôm qua. Vietcombank, VietinBank và BIDVniêm yết ở mức: 22.680 đồng (mua) và 22.750 đồng (bán). ACB: 22.680 đồng (mua) và 22.770 đồng (bán). Techcombank: 22.660 đồng (mua) và 22.760 đồng (bán).

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay 4/4: Tăng mạnh từ đầu phiên giao dịch