Giá vàng hôm nay 31/7: Giới phân tích tin tưởng giá vàng tiếp đà tăng

ND| 31/07/2017 12:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tuần trước, giá vàng thế giới có mức tăng trưởng ấn tượng. Sau khi kết thúc phiên giao dịch cuối tuần, mức giá đã đạt ngưỡng cao nhất trong 6 tuần. Giá trị đồng đô la Mỹ vẫn suy giảm, giới phân tích đặt niềm tin giá vàng tăng.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 28/7, giá vàng giao ngay thế giới có thêm một phiên tăng điểm với mức giá cao, khi đóng cửa ở 1,268.40 USD/ounce, tăng 8.8 USD/ounce so với phiên liền trước.

Giá vàng hôm nay 31/7: Giới phân tích tin tưởng giá vàng tiếp đà tăng

Giới phân tích tin rằng giá vàng tiếp tục tăng trưởng trong tuần này

Phiên giao dịch đầu tuần này theo giờ châu Á, giá vàng hiện đang được giao dịch quanh mốc 1,268 USD/ounce. Có vẻ như thị trường đang chờ những thông tin hỗ trợ cho một đợt tăng giá trong tuần này.

Đang tồn tại các quan điểm khác nhau dự báo diễn biến giá vàng trong tuần này, một số quan điểm lạc quan cho rằng, giá vàng sẽ vẫn tiếp tục tăng do đồng Đô la Mỹ suy yếu mà chưa có dấu hiệu hồi phục trong ngắn hạn.

Colin Cieszynski, giám đốc chiến lược thị trường của CMC Markets, nói với Kitco News rằng "Sự điều chỉnh mà chúng ta đã thấy trong tháng 6 và tháng 7 đã diễn ra. "Mức hiện tại là 1.250 USD - 1.265 USD và vàng đạt đỉnh cao hơn 1.265 USD trong ngày thứ 6, với mức tăng trở lại vào khoảng 1.280 USD, đây là khả năng cho diễn biến trong tuần tới."

Cieszynski lưu ý rằng Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) có thể sẽ không làm bất cứ điều gì vào tháng Chín, đồng thời thêm rằng nó sẽ bắt đầu cắt giảm 4,5 nghìn tỉ đô la chỉ trong tháng 12. "Tôi không tin rằng sẽ có thêm một tỷ lệ tăng lãi suất trong năm nay, điều này sẽ giữ giá đồng USD mềm hơn". Đó là căn cứ để các nhà phân tích tin rằng giá vàng khó có thể giảm thấp từ thời điểm hiện tại cho tới cuối năm nay.

Với những vấn đề liên quan đến địa chính trị trên thế giới, Cieszynski bổ sung: chính quyền Donal Trump đang gặp rắc rối với vấn đề bãi bỏ chương trình Obamacare, tình hình xấu đi tại Velezuela, hay những biện pháp trả đũa lẫn nhau giữa Nga và Mỹ... càng tạo động lực cho thị trường kim loại quý tăng trưởng.

Thị trường vàng trong nước sáng ngày 31/7, tại Hà Nội, Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng miếng (bán buôn) ở mức 36,21 – 36,27 triệu đồng mỗi lượng (mua vào – bán ra), tăng 10 nghìn đồng mỗi lượng so với mức công bố trong phiên cuối tuần trước. Mặc dù giá vàng thế giới tăng giá ấn tượng, nhưng sự biến động của giá trong nước là không nhiều.

Tại thị trường TP Hồ Chí Minh, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn – SJC, niêm yết giá vàng miếng tại mức 36,15 – 36,35 triệu đồng mỗi lượng (mua vào – bán ra), tăng 30 nghìn đồng mỗi lượng so với giá niêm yết phiên cuối tuần trước.

Đồng đô la Mỹ trên thị trường ngoại hối vẫn tiếp tục giảm điểm. Tính đến đầu phiên giao dịch ngày 31/7 (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giảm 0.17% ở mức 93,61.

Tỷ giá USD tại các ngân hàng thương mại niêm yết sáng nay không có nhiều biến động. Cụ thể, Vietcombank niêm yết tỷ giá USD/VND ở mức 22.695 đồng mua tiền mặt và 22.765 đồng bán ra. Tại ngân hàng Eximbank, tỷ giá USD niêm yết ở mức 22.670 đồng mua vào và 22.760 đồng bán ra.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay 31/7: Giới phân tích tin tưởng giá vàng tiếp đà tăng