Giá vàng hôm nay (30/9) vẫn chịu sức ép của USD

Lan Trần| 30/09/2017 10:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giá vàng hôm nay (30/9) vẫn trong xu thế giảm bởi sức ép từ việc tăng giá của đồng USD trước đồn đoán về đợt tăng lãi suất tiếp theo của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed).

Giá vàng thế giới chốt phiên cuối tuần ở mức 1279,4 USD/ounce khi nhà đầu tư hướng sự tập trung vào kế hoạch về thuế của Tổng thống Mỹ Donald Trump và triển vọng tăng lãi suất tiếp theo của Fed. Trước đó, Fed dự báo trong năm 2018 sẽ có 3 đợt tăng lãi suất, mỗi đợt tăng thêm 0,25%. Thông báo này ngay lập tức hỗ trợ USD phục hồi và tạo sức ép khiến vàng giảm.

Ngoài ra vàng sụt giảm còn do thông tin kinh tế Mỹ tốt hơn kỳ vọng. Các đơn đặt hàng mới cho hàng hoá do Mỹ sản xuất tăng hơn trong tháng 8 ở mức 1,7% trong khi kỳ vọng là 1%.

Tại thị trường châu Á, giá vàng giao ngay hiện đi ngang và được giao dịch ở mức 1.286,96 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay (30/9) vẫn chịu sức ép của USD

Giá vàng vẫn trong xu thế giảm trước sức ép của đồng bạc xanh

Giá vàng trong nước phiên cuối tuần cũng giảm nhẹ. Lúc 9h sáng tại tập đoàn DOJI, giá vàng miếng SJC niêm yết tại 36,48-36,55 triệu đồng/lượng. Giá giảm so với chốt phiên trước khoảng 30 nghìn đồng/ lượng ở chiều mua và 50 nghìn đồng ở chiều bán.

Còn tại Bảo Tín Minh Châu, lúc 10h sáng nay, giá vàng miếng SJC giao dịch ở mức 36,52-36,47 triệu đồng/lượng. Giá giảm ngay 20 nghìn đồng mỗi lượng so với thời điểm mở đầu phiên.

Ghi nhận ở phiên giao dịch trước, nhà đầu tư trong nước thiên về xu hướng mua vàng vào khi giá vàng có sự chuyển động tích cực theo xu thế của giá vàng thế giới. Còn trong tuần, nhiều nhà đầu tư đã linh hoạt lựa chọn thời điểm mua vào khi mức điều chỉnh được nhiều khách hàng đánh giá là ngưỡng an toàn.

Giá vàng thường bị ảnh hưởng lớn từ những biến động tỷ giá của đồng USD. Hiện tại, giới phân tích cho rằng giá của quý kim này vẫn khó có thể bứt phá trong ngắn hạn do áp lực về việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ để ngỏ khả năng tăng lãi suất một lần nữa vào cuối năm nay.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay (30/9) vẫn chịu sức ép của USD