Giá vàng hôm nay 28/9: Đồng đô la Mỹ mạnh lên, vàng giảm sâu

ND| 28/09/2017 09:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đồng đô la Mỹ vượt lên mức cao nhất trong hơn 3 tuần trở lại đây sau tuyên bố của cắt giảm thuế của chính quyền Mỹ, cũng như thông tin tăng lãi suất vào cuối năm. Đô la Mỹ tăng giá đã đẩy vàng giảm mạnh.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 27/9, giá vàng giao ngay thế giới chốt ở mức 1.283,40 USD/ounce, giảm 13,60 USD/ounce so với giá đóng cửa phiên liền trước. Giá vàng có thêm một phiên đóng cửa ở mức giá giảm sâu.

Giá vàng hôm nay 28/9: Đồng đô la Mỹ mạnh lên, vàng giảm sâu

Giá vàng tiếp tục giảm sâu, khi đồng USD đạt đỉnh trong hơn 3 tuần trở lại đây

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay 28/9, theo giờ châu Á, giá vàng giao ngay tiếp tục xu hướng đi ngang, mức giá đang được giao dịch tại 1.284 USD/ounce. Với sự mạnh lên của đồng Đô la Mỹ, các nhà phân tích tin rằng thị trường tiếp tục có diễn biến xấu đi.

Áp lực bán bắt đầu tăng lên trong phiên giao dịch ngày hôm qua, ngay sau bài phát biểu của bà Janet Yellen, chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang, trong đó bà thể hiện một thái độ chắc chắn hơn nhiều so với các bài phát biểu hay tuyên bố trước đó về việc tăng lãi suất đồng USD lần thứ 3 trong năm nay, diễn ra vào tháng 12 này.

Thêm vào đó Tổng thống Donald Trump đã đưa ra kế hoạch cắt giảm thuế đáng kể. Những tuyên bố của ông, có hoặc không thực tế và có thể đạt được, đã hỗ trợ thêm cho một đồng đô la Mỹ mạnh mẽ. Những tuyên bố của ông cũng cung cấp sự hỗ trợ liên tục cho các cổ phiếu của Mỹ, những người nhận được sự lạc quan liên quan đến khả năng thực hiện cải cách thuế thực sự. Phần lớn sự tăng giá của thị trường chứng khoán kể từ khi Donald Trump nhậm chức đã được dựa trên một tổng quan lạc quan mà vẫn chưa được thực hiện trong cải cách thuế.

Trong một góc nhìn khác, các nhà phân tích chỉ ra rằng, thị trường không nên quá lạc quan vào việc cắt giảm thuế của chính quyền Trump, bởi tình trạng nợ công của Mỹ đã chạm trần, rõ rằng việc cắt giảm thuế không có lợi cho tình trạng trần nợ công hiện nay của Mỹ. Chúng ta cần có thêm thời gian để xác định rõ hơn ảnh hưởng đến thị trường trong chính sách thuế mới nhất của chính quyền Mỹ.

Mở cửa lúc 8h30 sáng 28/9, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,46 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,54 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 30 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với chiều qua.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,37 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,59 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 30 ngàn đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều ngày 27/9.

Đầu phiên giao dịch ngày 28/9 (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng 0,46% lên mức 93,43 điểm.

Ngày 28/9 Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 22.470 đồng (tăng 20 đồng so với 1 tuần trước). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 22.725 đồng và bán ra ở mức 23.118 đồng (tăng 14 đồng so với 1 tuần trước).

Đầu giờ sáng 28/9, đa số các ngân hàng thương mại giữ tỷ giá ngoại tệ đồng đô la Mỹ hôm nay không đổi so với cuối giờ phiên liền trước, phổ biến ở mức 22.695 đồng (mua) và 22.765 đồng (bán).

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay 28/9: Đồng đô la Mỹ mạnh lên, vàng giảm sâu