Giá vàng hôm nay 28/7: Nhạy cảm với thay đổi của USD

ND| 28/07/2017 10:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đồng USD rớt giá đã hỗ trợ cho giá vàng tăng mạnh trong 2 phiên gần nhất. Tuy nhiên từ cuối giờ chiều qua, giá USD trên thị trường thế giới có dấu hiệu hồi phục, điều này đã giảm lại đà tăng của giá vàng.

Phiên giao dịch ngày 27/7 chứng kiến sự tăng giá mạnh của vàng trong thời gian mở cửa, giá vàng được giao dịch ở vùng giá trên 1,260 USD/ounce trong suốt phiên. Diễn biến này được bắt nguồn từ việc đồng USD giảm xuống mức thấp nhất trong 14 tháng gần đây, sau bản tuyên bố giữ nguyên lãi suất từ Cục dự trữ liên bang Mỹ. Tuy nhiên đến cuối giờ chiều, đồng USD đã hồi phục trở lại, ngay lập tức giá vàng giảm về mức 1,255 USD/ounce. Niềm tin của nhà đầu tư đã kéo giá vàng tăng trở lại khi đóng cửa phiên giao dịch hôm qua, giá vàng vẫn tăng thêm 10 USD/ounce lên mức 1,259.60 USD.

Giá vàng hôm nay 28/7: Nhạy cảm với thay đổi của USD

Diễn biến giá vàng các phiên gần đây thể hiện sự nhạy cảm với sự thay đổi của giá trị đồng USD trên thị trường ngoại hối

Trong phiên giao dịch sáng nay 28/7 theo giờ châu Á, giá vàng vẫn tiếp tục duy trì tại vùng giá 1,260 USD/ounce.

Theo quan sát thị trường trong hơn 2 tuần gần đây, có thể nhận thấy, giá vàng thế giới nhạy cảm với những diễn biến của đồng Đô la Mỹ trên thị trường ngoại hối, khi giá đô la giảm thì giá vàng tăng và ngược lại.

Các báo cáo hôm qua cho biết Ấn Độ đang tiến hành làm vàng "giấy" (như trái phiếu chính phủ có tính chủ quyền) hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư trong nước, nhằm giảm nhu cầu vàng thực.

Thị trường hiện đang hướng tới báo cáo tổng sản phẩm quốc nội (GDP) quý II của Mỹ, dự kiến sẽ công bố vào sáng thứ Sáu tuần này theo giờ Mỹ. Các dự báo cho biết con số này sẽ tăng 2.7%, so với cùng kỳ năm ngoái; so với quý I / 2008 (năm diễn ra cuộc khủng hoảng tài chính thế giới), tăng 1,4%. Kết quả mạnh hơn kỳ vọng về GDP có thể sẽ là tiêu cực đối với kim loại quý vì nó có thể cho phép Fed tăng lãi suất sớm hơn.

Thị trường vàng trong nước sáng ngày 28/7 tại Hà Nội, Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng miếng (bán buôn) ở mức 36,20 – 36,26 triệu đồng mỗi lượng (mua vào – bán ra), giảm 80 nghìn đồng mỗi lượng so với mức công bố ngày hôm qua. Thị trường trong nước trong các phiên gần đây tăng giảm khá thất thường.

Tại thị trường TP Hồ Chí Minh, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn – SJC, niêm yết giá vàng miếng tại mức 36,12 – 36,32 triệu đồng mỗi lượng (mua vào – bán ra), giảm 70 nghìn đồng mỗi lượng so với giá niêm yết đầu giờ sáng qua.

Đầu phiên giao dịch ngày 28/7 (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng 0,3% lên mức 93,69 điểm. Giá trị đồng USD đang có dấu hiệu phục hồi sau khi giảm xuống đáy 14 tháng  gần nhất.

Ngày 28/7 Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 22.433 đồng (tăng 3 đồng). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 22.725 đồng và bán ra ở mức 23.083 đồng (giảm 3 đồng).

Các ngân hàng thương mại giữ tỷ giá ngoại tệ đồng đô la Mỹ hôm nay không đổi so với cuối giờ phiên liền trước, phổ biến ở mức 22.695 đồng (mua) và 22.765 đồng (bán).

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay 28/7: Nhạy cảm với thay đổi của USD