Giá vàng hôm nay 27/6: Vàng chạm mức thấp nhất 5 tuần, lo ngại rủi ro tăng cao

ND| 27/06/2017 10:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Gần như giá vàng có thể hồi phục sau các phiên giao dịch cuối tuần trước, thì bất ngờ trong phiên hôm qua, giá vàng giảm xuống mức thấp nhất 5 tuần. Các nhà đầu tư đang trong tâm lý lo lắng rủi ro tăng cao trước một loạt lệnh bán với số lượng lớn.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày thứ Hai 26/6, giá vàng giao ngay thế giới bất ngờ giảm 9.9 USD/ounce, về mức 1,246.30 USD/ounce. Đưa giá vàng chạm mức thấp nhất trong 5 tuần giao dịch gần nhất. Đáng chú ý trong phiên giao dịch này đã xuất hiện lệnh bán với số lượng lớn, khiến tâm lý các nhà đầu tư lo ngại một mức rủi ro đang tăng cao cho thị trường vàng.

Giá vàng hôm nay 27/6: Vàng chạm mức thấp nhất 5 tuần, lo ngại rủi ro tăng cao

Vàng chạm mức thấp nhất trong 5 tuần, tâm lý lo ngại rủi ro tăng cao

Trong phiên giao dịch sáng nay theo giờ châu Á, giá vàng giao ngay duy trì ở mức thấp so với ngày hôm qua. Hiện đang giao dịch tại mức giá 1,244 USD/ounce.

Lĩnh vực địa chính trị êm ái gần đây đã trở thành yếu tố hạ nhiệt cho thị trường vàng. Tuy nhiên, tình hình này có thể thay đổi rất nhanh, theo nhận định của một số chuyên gia theo dõi thị trường.

Các thị trường bên ngoài quan trọng hôm thứ Hai cho thấy giá dầu thô kỳ hạn trên sàn Nymex tăng nhẹ sau khi chạm mức thấp trong 14 tháng vào cuối tuần trước. Thị trường dầu vẫn duy trì được lợi thế về kỹ thuật trong ngắn hạn khi giá đang giao dịch ở mức dưới 44 đô la một thùng. Trong khi đó, chỉ số đô la Mỹ đã tăng nhẹ trong phiên giao dịch buổi chiều hôm qua. Đồng bạc xanh vẫn có lợi thế kỹ thuật ngắn hạn tổng thể.

Về mặt kỹ thuật, giá vàng giao kỳ hạn tháng 8 có lợi thế về kỹ thuật trong ngắn hạn do giá trong xu hướng giảm ba tuần trên đồ thị ngày. Mục tiêu tăng giá tiếp theo hướng tới mục tiêu phá vỡ giá đóng cửa tại ngưỡng kháng cự vững chắc ở mức 1,275 USD.

Mở cửa sáng nay 27/6 giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: chiều mua vào là 36,22 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,28 triệu đồng/lượng, giảm 110  nghìn mỗi lượng so với mức công bố sáng qua. Giá vàng miếng trong nước đã có phiên giảm giá mạnh trong buổi sáng nay, cùng với sự sụt giảm của giá vàng thế giới.

Tại Công ty vàn đá quý Sài Gòn, SJC, trên thị trường TP Hồ Chí Minh, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,15 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,35 triệu đồng/lượng, giảm 90 nghìn đồng mỗi lượng so với mức công bố sáng qua, đồng thời nới mức chênh lệch mua vào/bán ra thành 200 nghìn đồng mỗi lượng.

Đầu phiên giao dịch ngày 27/6 (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 97,37 điểm.

Ngày 27/6 Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 22.436, tăng 5 đồng so với phiên liền trước.
Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước hiện mua vào ở mức 22.725 đồng và bán ra ở mức 23.084 đồng.

Đầu giờ sáng 27/6, đa số các ngân hàng thương mại giữ tỷ giá ngoại tệ đồng đô la Mỹ hôm nay không đổi so với cuối giờ phiên liền trước và hiện phổ biến ở mức 22.700 đồng (mua) và 22.770 đồng (bán).

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay 27/6: Vàng chạm mức thấp nhất 5 tuần, lo ngại rủi ro tăng cao