Giá vàng hôm nay (25/11): Giảm sâu khó dừng

M.N| 25/11/2016 10:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giá vàng hôm nay (25/11) giảm sâu khi tiếp tục hứng chịu sức ép của đồng USD và hiện tượng giới đầu tư chủ động bán tháo trước đó, đẩy giá của kim loại quý này xuống sát ngưỡng “nguy hiểm”.

Giá vàng hôm nay (25/11): Giảm sâu khó dừng

Giá vàng hôm nay tiếp tục giảm sâu khi đồng USD mạnh lên không ngừng

Giá vàng thế giới hôm nay tại thị trường New York vẫn theo chiều đi xuống và đứng ở mức 1.183,2 USD/ounce.

Giá vàng kỳ hạn giao tháng 1/2017 trên sàn Comex New York giảm 4,1 USD xuống 1.183,6 USD/ounce.

Giá vàng trong nước hôm nay cũng chung một sắc màu ảm đạm như giá vàng thế giới khi giật lùi về mức thấp. Cụ thể ở phiên mở cửa sáng nay, giá vàng miếng SJC tại tập đoàn DOJI niêm yết tại 35,38- 35,48 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).  Giá giảm 120 nghìn đồng mỗi lượng ở cả chiều mua và bán so với chốt phiên trước.

Cùng thời điểm tại TP Hồ Chí Minh, giá vàng miếng SJC được công ty VBĐQ Sài Gòn công bố tại 35,28 –35,48 triệu đồng/lượng  tương ứng chiều mua – bán.

Giá vàng đã xuyên thủng ngưỡng nhạy cảm 1.200 USD và đường trung bình giá của 50 ngày tụt xuống dưới ngưỡng trung bình 200 ngày. Theo phân tích kỹ thuật, trong ngắn hạn, giá của kim loại quý này sẽ tiếp tục đi xuống. Goldman Sachs cũng đã hạ dự báo giá vàng trung bình trong ba tháng và sáu tháng còn 1.200 USD/ounce bởi những biến động khó lường trên thị trường.

Giá vàng đang chịu quá nhiều sức ép. Đó là khả năng Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ tăng lãi suất trong tháng 12 tới đây. Cùng với đó là việc đồng USD tăng giá khá bất ngờ khi ông Donald Trump trở thành Tổng thống Mỹ. Mới đây, việc ông Donald Trump tuyên bố một trong những việc sẽ làm khi nhận chức vào tháng 1/2017 là sẽ rút Mỹ khỏi Hiệp định TPP cũng khiến thị trường tài chính lo ngại.

Kể từ thời điểm ông Donald Trump thắng cử, vàng đã giảm tổng cộng hơn 11%, còn đồng USD đã tăng lên mức cao nhất trong 13 năm. Điều này hoàn toàn trái ngược với những dự báo trước đó rằng nếu ông Trump thắng cử, giá vàng sẽ tăng mạnh. Khi đó, có chuyên gia còn nhận định, giá vàng có thể lên đến 1.500 USD mỗi ounce.

Thời điểm hiện tại, thị trường đang khá e ngại trước thông tin cho rằng Ấn Độ có thể áp lệnh cấm nhập vàng. Nếu điều này xảy ra, giá vàng sẽ sụt giảm mạnh .

Trong một diễn biến khác, ông Ronald-Peter Stoeferle, quản lý quỹ tại Incrementum AG lại đưa ra nhận định giá vàng vẫn có cơ hội để phục hồi. Theo vị chuyên gia này, có thể sẽ có một cuộc suy thoái trong nửa đầu năm 2017 và đó sẽ là cơ hội của vàng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay (25/11): Giảm sâu khó dừng