Giá vàng hôm nay (25/1): Quay đầu giảm sau khi lên đỉnh

Lan Trần| 25/01/2017 09:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giá vàng hôm nay (25/1) đã quay đầu giảm sau khi leo lên đến đỉnh trong 2 tháng qua ở phiên giao dịch trước.

Giá vàng hôm nay (25/1): Quay đầu giảm sau khi lên đỉnh

Giá vàng hôm nay quay đầu đi xuống khi nhà đầu tư hy vọng vào cam kết của tân Tổng thống Mỹ.

Việc Tổng thống Donald Trump đã ký sắc lệnh rút nước Mỹ ra khỏi TPP; tạm dừng tuyển dụng công chức làm việc cho chính phủ liên bang khiến cho thị trường đặt hy vọng vào cam kết của ông về các biện pháp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Điều này đã kéo thị trường chứng khoán tăng mạnh.

Cụ thể, chỉ số Nasdaq và S&P 500 đều chốt phiên này ở mức cao kỷ lục, còn chỉ số Dow Jones tiến mạnh về ngưỡng 20.000 điểm. Và tất yếu là giá vàng sẽ giảm khi nhà đầu tư không còn đi tìm nơi trú ẩn an toàn.

Giá vàng thế giới giao ngay chốt phiên tại 1206,8 USD/ounce. Ở phiên trước, giá của kim loại quý này đã tăng đạt mức cao nhất hai tháng tại 1,219.20 USD/ounce.

Giá vàng kỳ hạn giao tháng 2 trên sàn Comex giảm 4,2 USD mỗi ounce, đứng tại 1,211.40 USD/ounce.

Ngoài sự tác động từ những chính sách kinh tế của Tân tổng thống Mỹ, giá vàng còn đang nghe ngóng những diễn biến của “brexit cứng” từ nước Anh. Tòa án nước này vừa ra phán quyết yêu cầu chính phủ Anh phải có sự phê chuẩn của Quốc hội mới được kích hoạt tiến trình rời Liên minh châu Âu. Điều này có thể thúc đẩy nhà đầu tư quay trở lại với vàng.

Theo đà giảm của giá vàng thế giới, giá vàng trong nước mở của phiên sáng nay cũng đã quay đầu giảm nhẹ. Cụ thể tại tập đoàn DOJI, giá vàng miếng SJC niêm yết tại 35,75-36,85 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 20 nghìn đồng mỗi lương so với chốt phiên trước.

Tại TP Hồ Chí Minh, công ty VBĐQ Sài Gòn công bố giá vàng miếng SJC mua vào là 35,54 triệu đồng/lượng và bán ra là 36,94 triệu đồng/lượng.

Thị trường vàng trong nước những ngày giáp Tết khá trầm lắng. Ghi nhận tại DOJI, lượng khách tham gia giao dịch đan xen ở cả chiều mua và bán, trong đó số lượng khách bán chiếm 60% trên tổng số lượng khách giao dịch.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay (25/1): Quay đầu giảm sau khi lên đỉnh