Giá vàng hôm nay 23/12: Giảm nhẹ, chênh lệch giá trong nước và thế giới vẫn cao

ND| 23/12/2016 10:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giá vàng hôm nay 23/12 tiếp tục đứng ở mức thấp sau cú giảm nhanh vào chiều qua và chưa có dấu hiệu tăng trở lại do thị trường trầm lắng trước kỳ nghỉ lễ giáng sinh và năm mới.

Giá vàng thế giới tiếp tục trong xu hướng giảm, đóng cửa phiên giao dịch ngày 22/12 theo giờ Mỹ giá mua bán giảm nhẹ 2,30 usd/ounce về mức 1,128.80 usd/ounce. Theo phiên giao dịch theo giờ châu Á hiện tại, giá vàng thế giới tăng nhẹ lên mức 1,129.96 usd/ounce. Tại thị trường tại chính của Mỹ, trong phiên giao dịch ngày hôm qua, giá vàng và chứng khoán đều giảm trong khi chỉ số giá Đôla Mỹ tăng nhẹ.

Giới đầu tư tiếp tục tập trung vào triển vọng tăng lãi suất đồng Đôla Mỹ, tạo áp lực lên giá vàng, các quỹ đầu tư cũng không muốn mạo hiểm giải ngân trong giai đoạn này khi sắp bước sang năm mới 2017, cùng với những chính sách kinh tế mới khó đoán định của một nhiệm kỳ tổng thống mới của Hoa Kỳ. Đó là những nguyên nhân giải thích cho diễn biễn thị trường ảm đảm trong các phiên giao dịch của thị trường vàng thế giới tuần này.

Giá vàng hôm nay 23/12: Giảm nhẹ, chênh lệch giá trong nước và thế giới vẫn cao

Giá vàng trong nước và thế giới tiếp tục xu hướng giảm, khi sắp bước vào kỳ nghỉ giáng sinh

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay thị trường vàng trong nước tiếp tục giảm nhẹ theo xu hướng thế giới. Các chuyên gia nhận định, bước sang năm mới 2017, nếu không có những diễn biến có lợi cho thị trường vàng thế giới thì giá vàng trong nước tiếp tục giảm sâu nhằm thu hẹp khoảng cách chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới.

Giá vàng SJC sáng nay được Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức: 35,57 - 36,27 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 10 nghìn đồng mỗi lượng so với giá đóng cửa phiên giao dịch ngày hôm qua.

Giá vàng DOJI tại Hà Nội niêm yết tại mức giá: 35,98 - 36,23 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 20 nghìn đồng mỗi lượng. Chênh lệch giá mua vào, bán ra được nới rộng khoảng cách, tăng thêm 100.000 đồng/lượng so với giá công bố ngày hôm qua.

Theo tỷ giá VND/USD của Ngân hàng ngoại thương Việt Nam công bố sáng nay: 22.790 VND/USD, mức chênh lệch giá vàng SJC trong nước và thế giới ở mức 6,09 triệu/lượng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay 23/12: Giảm nhẹ, chênh lệch giá trong nước và thế giới vẫn cao