Giá vàng hôm nay (22/4): Tăng nhẹ phiên cuối tuần

Lan Trần| 22/04/2017 10:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giá vàng hôm nay (22/4) tăng nhẹ cả ở thị trường trong nước cũng như thế giới và giới phân tích nhận định kim loại quý này có thể sẽ nhanh chóng vượt ngưỡng 1.300 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay (22/4): Tăng nhẹ phiên cuối tuần

Giá vàng tăng nhẹ phiên cuối tuần

Giá vàng phiên cuối tuần trên thị trường trong nước tăng nhẹ vài chục nghìn đồng mỗi lượng. Cụ thể tại tập đoàn DOJI lúc 9h sáng, giá vàng miếng SJC niêm yết tại 36,72-36,82 triệu đồng/lượng (mua vào- bán ra). Giá tăng so với chốt phiên trước 40 nghìn đồng/ lượng ở chiều mua và 20 nghìn đồng/lượng ở chiều bán.

Tại công ty VBĐQ Sài Gòn, giá vàng miếng SJC niêm yết chiều mua vào là 36,66 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,91 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới cũng tăng nhẹ sau khi giằng co ở phiên trước khi thị trường chứng khoán Mỹ tăng điểm. Giá vàng giao ngay trên thị trường New York chốt phiên cuối tuần tại 1283,9 USD/ounce, tăng nhẹ 2,9 USD mỗi ounce so với phiên trước đó.

Tính theo tỷ giá quy đổi, giá vàng thế giới đang tương đương khoảng 35,2 triệu đồng mỗi lượng, thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 1,6 triệu đồng mỗi lượng.

Trong một diễn biến khác, SPDR Gold Trust, quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới, cho biết lượng vàng do quỹ này nắm giữ đã giảm 0,76% xuống 854,25 tấn hôm 20/4, sau khi tăng 11,8 tấn hôm 19/4, mức tăng nhiều nhất tính theo ngày kể từ tháng 9/2016.

Giá vàng đã đi lên phiên 20/4 khi đồng USD giảm giá và các nhà đầu tư chờ đợi kết quả vòng một cuộc bầu cử Tổng thống Pháp cuối tuần này. Sự lo lắng của nhà đầu tư trước những bất ổn thường có lợi cho quý kim vàng. Một số chuyên gia cho rằng nếu tình hình căng thẳng tại một số nơi trên thế giới tiếp tục leo thang, giá vàng có thể nhanh chóng vượt qua ngưỡng 1.300 USD mỗi ounce.

Đối với nhà đầu tư trong nước, giá vàng đã biến động lên mức đỉnh cao trào trong 2 tháng phần nào đã lấy lại sự lạc quan cho thị trường. Tuy nhiên, thị trường chỉ diễn ra theo chiều bán vàng ra chiếm chủ đạo, kết hợp với bước sóng giá của thị trường thế giới chưa có sự đột phá về giá, điều này khiến thị trường vàng trong nước ghi nhận tuần giao dịch không mấy thành công.

Theo các chuyên gia những diễn biến chưa rõ ràng của thị trường thế giới tiếp tục thách thức và đòi hỏi nhà đầu tư phải tiếp tục tìm tòi, phân tích để có chiến lược tối ưu hóa lợi nhuận của mình.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay (22/4): Tăng nhẹ phiên cuối tuần