Giá vàng hôm nay 21/12: Giá vàng thế giới giảm, trong nước vẫn tăng

ND| 21/12/2016 10:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giá vàng thế giới tiếp tục có phiên giảm điểm trước áp lực tăng giá của đồng Đôla Mỹ. Có dấu hiệu nhà đầu tư rút khỏi thị trường trước kỳ nghỉ lễ, khi khối lượng giao dịch thị trường thấp. Trong khi giá vàng trong nước vẫn tăng nhẹ.

Kết thúc phiên giao dịch ngày hôm qua theo giờ Mỹ, giá vàng thế giới tiếp tục giảm thêm 9 usd/ounce, đóng cửa ở mức 1,131.50 usd/ounce. Trong phiên giao dịch theo giờ Châu Á sáng nay, giá vàng có dấu hiệu phục hồi khi đang giao dịch ở mức giá 1,134.40 usd/ounce. Giá vàng giảm trong khi chỉ số USD tiếp tục tăng cao. Điều đáng quan tâm lại là những dấu hiệu cho thấy các nhà đầu tư đang rút khỏi thị trường trong phiên giao dịch ngày hôm qua, thể hiện qua khối lượng giao dịch thấp và dư lệnh bán.

“Chủ tịch của Fed – bà Yellen hôm qua đã nhấn mạnh kế hoạch nâng lãi suất của Fed và tạo ra những cơn gió ngược cho người sở hữu vàng vào lúc này,” George Gero, giám đốc quản lý tại RBC Wealth Management cho biết.

Theo nhà phân tích Robin Bhar của Societe Generate “Lúc này, Fed có vẻ hiếu chiến hơn chúng tôi mong đợi … Nhưng thật bất ngờ khi 2 sự kiện ở Berlin và Thổ Nhĩ Kỳ không thể thúc đẩy sức mua mặt hàng an toàn như vàng”.

Giá vàng hôm nay 21/12: Giá vàng thế giới giảm, trong nước vẫn tăng

Giá vàng thế giới tiếp tục có phiên giao dịch giảm điểm, trong khi giá vàng trong nước vẫn tăng nhẹ

Cập nhật bảng niêm yết giá vàng SJC sáng nay, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng tại mức: 35.90 - 36.55 triệu đồng/lượng (mua vào - bán - ra), tăng 70 nghìn đồng/lượng so với giá đóng cửa ngày hôm qua. Chênh lệch giá mua/bán 650.000 đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Hà Nội được tập đoàn DOJI niêm yết ở mức 36.15 - 36.55 triệu đồng/lượng, tăng 70 nghìn đồng/lượng so với giá đóng cửa ngày hôm qua, thị trường Hà Nội đang có giá mua vào cao hơn so với thị trường tại TP Hồ Chí Minh.

Các Ngân hàng thương mại trong nước niêm yết giá vàng phổ biến ở mức, 36.10 - 36.60 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra) tăng từ 50 đến 170 nghìn đồng/lượng.

Chênh lệch giá vàng trong nước và thế giới tiếp tục được nới rộng, theo niêm yết tỷ giá của Ngân hàng ngoại thương Vietcombank, chênh lệch giá vàng khoảng 5,25 triệu đồng/lượng vàng SJC. Các nhà đầu tư trong nước đang chờ đợi tín hiệu tăng giá mạnh trở lại của thị trường vàng thế giới.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay 21/12: Giá vàng thế giới giảm, trong nước vẫn tăng