Giá vàng hôm nay (21/1): Tăng nhẹ sau lễ nhậm chức của ông Donald Trump

Trần Lan| 21/01/2017 11:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giá vàng hôm nay đã tăng nhẹ trong phiên cuối tuần sau lễ nhậm chức của ông Donald Trump với bài phát biểu nhấn mạnh sẽ đặt lợi ích của nước Mỹ lên hàng đầu.

Giá vàng hôm nay (21/1): Tăng nhẹ sau lễ nhậm chức của ông Donald Trump

Giá vàng hôm nay đã tăng nhẹ sau lễ nhậm chức của ông Donald Trump.

Giá vàng thế giới giao ngay chốt phiên cuối tuần tăng khoảng 5,5 USD mỗi ounce, đứng tại 1.210 USD/ounce.

Giá vàng kỳ  hạn tháng 2 trên sàn Comex tăng nhẹ 0,3% lên ngưỡng 1.204,9 USD/ounce.

Đồng đô la suy yếu được xem là nguyên nhân khiến cho giá vàng tăng nhẹ. Diễn biến của phiên cuối tuần cho thấy, giá vàng bắt đầu với việc đứng im so với chốt phiên trước và sau đó là đi xuống. Tuy nhiên, ngay sau lễ nhậm chức của ông Donald Trump, giá của kim loại quý này đã đi lên vào cuối phiên và có thời điểm đạt mức 1212,8 USD/ounce.

Trong một diễn biến khác, Chủ tịch Cục Dự trữ bang Philadelphia Patrick Harker cho rằng sẽ có 3 lần Fed tăng lãi suất trong năm 2017 nếu thị trường lao động cải thiện hơn và lạm phát đạt mức 2% như mục tiêu. Điều này sẽ khiến tương lai của giá vàng gặp khó khăn.

Thị trường vàng trong nước những ngày sát Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 cũng khá mờ nhạt. Lúc 9h sáng nay, giá vàng miếng SJC tại tập đoàn DOJI công bố tại 36,52-36,62 triệu đồng/lượng. Giá đi ngang so với chốt phiên trước.

Cùng thời điểm tại TP Hồ Chí Minh, công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng miếng SJC ở mức 36,39-36,69 triệu đồng/lượng (mua vào- bán ra).

Hiện khá nhiều chuyên gia có sự  nhìn nhận lạc quan về xu hướng của quý kim trong ngắn hạn bởi các yếu tố trên thị trường quốc tế đang bắt đầu đánh động vào tâm lý sở hữu vàng của nhà đầu tư. Tuy nhiên, các nhà đầu tư vẫn cần thận trọng để quan sát diễn biến thị trường, đặc biệt là những chính sách về kinh tế của tân Tổng thống Mỹ cũng như quyết định của Fed.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay (21/1): Tăng nhẹ sau lễ nhậm chức của ông Donald Trump