Giá vàng hôm nay 2/8: Vàng thế giới đang lao dốc

ND| 02/08/2017 09:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi chạm đáy trong 15 tháng gần, giá trị đồng Đô la Mỹ đã có dấu hiệu hồi phục trong phiên giao dịch sáng nay. Diễn biến này ngay lập tức kéo giá vàng thế giới đi xuống.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 1/8, giá vàng giao ngay thế giới tăng 6 USD/ounce, lên mức 1,272.60 USD/ounce, phiên này giá vàng tăng do lượng cầu vẫn lớn trong bối cảnh đồng USD suy yếu, những diễn biến địa chính trị chưa đến mức ảnh hưởng tới giá vàng, các thông tin kinh tế Mỹ chưa được công bố.

Giá vàng hôm nay 2/8: Vàng thế giới đang lao dốc

Đô la Mỹ hồi phục từ đáy 15 tháng, kéo giá vàng đi xuống

Trong một diễn biến mới nhất trên thị trường tiền tệ trong sáng hôm nay 2/8, đồng Đô la Mỹ đã có dấu hiệu hồi phục sau khi giảm xuống mức thấp nhất trong 15 tháng. Sự phục thuộc của giá vàng vào giá trị của đồng USD lập tức được thể hiện trên biểu đồ giá trong phiên giao dịch sáng nay 2/8 theo giờ châu Á, giá vàng lao dốc giảm hơn 6 USD/ounce, trở về với mức 1,266 USD/ounce, bằng với mức giá giao dịch cùng thời điểm sáng ngày hôm qua.

Thêm vào đó, giá vàng chịu áp lực giảm khá mạnh do giới đầu tư đẩy mạnh bán chốt lời vàng trong bối cảnh mặt hàng kim loại này đã tăng 2,5% trong tháng 7 và hiện đang ở mức cao nhất trong 7 tuần qua.

Hiện tại giới đầu tư đang chờ đợi một loạt các số liệu kinh tế của Mỹ để đưa ra quyết định đầu tư. Nếu các thông tin từ nền kinh tế Mỹ tích cực, giá vàng sẽ đi theo chiều hướng giảm và ngược lại.

Theo phân tích kỹ thuất, có nhiều dấu hiệu cho thấy vàng sẽ tăng giá trong ngắn hạn. Ngưỡng kháng cự gần nhất là đỉnh cao phiên đầu tuần: 1.277,3 USD/ounce và sau đó là: 1.280 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là: 1.270 USD/ounce và sau đó là: 1.265 USD/ounce.

Thị trường vàng trong nước sáng ngày 2/8, tại Hà Nội, Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng miếng (bán buôn) ở mức 36,19 – 36,25 triệu đồng mỗi lượng (mua vào – bán ra), giảm nhẹ 10 nghìn đồng mỗi lượng so với mức công bố trong phiên giao dịch sáng qua. Sự điều chỉnh giá vàng trong nước chưa theo kịp những diễn biến mới nhất trên thị trường thế giới, giá vàng thế giới đang lao dốc trong khi mức giảm giá của vàng trong nước chỉ điều chỉnh nhẹ.

Tại thị trường TP Hồ Chí Minh, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn – SJC, niêm yết giá vàng miếng tại mức 36,12 – 36,32 triệu đồng mỗi lượng (mua vào – bán ra), giảm 10 nghìn đồng mỗi lượng so với giá niêm yết phiên hôm qua.

Đầu phiên giao dịch ngày 2/8 (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng 0,14% lên mức 92,98 điểm.

Ngày 2/8 Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 22.430 đồng (tăng 1 đồng). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 22.725 đồng và bán ra ở mức 23.082 đồng,  không thay đổi so với ngày hôm qua.

Đầu giờ sáng 2/8, các ngân hàng thương mại giữ tỷ giá ngoại tệ đồng đô la Mỹ hôm nay không đổi so với cuối giờ phiên liền trước, phổ biến ở mức 22.690 đồng (mua) và 22.760 đồng (bán).

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay 2/8: Vàng thế giới đang lao dốc