Giá vàng hôm nay (2/5): Rơi chạm đáy ba tuần

Lan Trần| 02/05/2017 09:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giá vàng hôm nay đã giảm mạnh xuống còn 1.253 USD/ounce, mức thấp nhất trong 3 tuần qua khi nhà đầu tư không còn đi tìm kiếm nơi trú ẩn an toàn và thị trường chứng khoán Mỹ tăng điểm.

Giá vàng hôm nay (2/5): Rơi chạm đáy ba tuần

Giá vàng hôm nay bất ngờ giảm mạnh xuống mức đáy 3 tuần

Theo đánh giá của một số chuyên gia, giá vàng hiện đang không có nhiều yếu tố kích thích để dẫn đến khả năng bùng nổ như thời gian trước đây. Không những thế, quý kim này còn chịu sức ép khi chỉ số chứng khoán Mỹ tăng điểm và chưa có dấu hiệu kết thúc.

Theo đó, giá vàng hôm nay sau khi xuất phát điểm ở ngưỡng 1263 USD mỗi ounce đã giảm dần và rơi xuống ngưỡng 1256,4 USD/ounce. Trong phiên, có thời điểm giá của kim loại quý này giảm còn 1253 USD/ounce, mức thấp nhất trong 3 tuần qua.

Giá vàng giao tháng 6 trên sàn Comex New York giảm 3,7 USD xuống 1.264,6 USD/ounce.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, vàng vẫn có xu hướng tăng giá trong ngắn hạn. Tuy nhiên, cần thêm lực để giữ xu hướng này. Ngưỡng kháng cự gần nhất là đỉnh cao hôm qua: 1.272,4 USD/ounce và sau đó là đỉnh cao tuần này: 1.280 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là mức thấp nhất tuần: 1.260,7 USD/ounce và sau đó là: 1.250 USD/ounce.

Thị trường vàng trong nước đang trong thời gian nghỉ lễ 30/4 và 1/5 nên giao dịch trầm lắng và hiện giá vàng miếng SJC đang niêm yết quanh ngưỡng 36,71-36,81 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra). Như vậy, giá vàng trong nước đang cao hơn giá vàng thế giới tính theo tỷ giá quy đổi là khoảng 2,3 triệu đồng mỗi lượng.

Giá vàng từng được lợi khi nhà đầu tư lo lắng về cuộc bầu cử tại Pháp. Nhưng sau khi kết quả bầu cử vòng một được công bố với chiến thắng thuộc về ứng cử viên Emmanuel Macron, áp lực phần nào được giải tỏa.

Hiện nhà đầu tư đang tiếp tục theo dõi diễn biến cuộc bầu cử vòng 2 tại Pháp sẽ diến ra vào ngày 7/5 tới đây cũng như biên bản họp sắp tới Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) để tìm hướng đi của vàng. Theo các chuyên gia, trước những diễn biến chưa rõ ràng của giá vàng, nhà đầu tư cần thận trọng trong những quyết định tham gia thị trường.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay (2/5): Rơi chạm đáy ba tuần