Giá vàng hôm nay 2/3: Giảm do áp lực của đồng USD

ND| 02/03/2017 10:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mặc dù bài phát biểu trước lưỡng viện quốc hội của Tổng thống Donal Trump được đánh giá tích cực, tuy nhiên những phát ngôn từ lãnh đạo của Cục dự trữ liên ban Mỹ (Fed) về kế hoạch sớm tăng lãi suất đồng USD đã khiến giá vàng thế giới có phiên giảm điểm.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 1/3, giá vàng thế giới giảm 3.7 usd/ounce, còn 1,248.90 usd/ounce. Thời điểm hiện tại, theo giờ giao dịch của Châu Á, giá vàng đang được niêm yết tại mức 1,246.08 usd/ounce, tiếp đà giảm giá trong 4 phiên giao dịch gần nhất, sau khi đạt ngưỡng 1,263 usd/ounce vào phiên giao dịch thứ 6 tuần trước.

Giá vàng hôm nay 2/3: Giảm do áp lực của đồng USD

Giá vàng tiếp tục giảm từ áp lực tăng lãi suất của Fed

Trước sức ép tăng giá của đồng USD sau các phát biểu của lãnh đạo Fed, đã khiến các thông tin tích cực từ bài phát biểu của ông Donal Trump tại lưỡng viễn quốc hội Hoa kỳ, không đủ làm cho giá vàng đi lên trong phiên giao dịch ngày hôm qua.

Chủ tịch Fed của tiểu bang New York, William Dudley - một trong những nhân vật có ảnh hưởng nhất của Cục dự trữ liên bang Hoa Kỳ  - cho biết, vụ việc thắt chặt chính sách tiền tệ đã trở lên "cấp bách hơn".  Trong khi Chủ tịch Fed của bàng San Francisco, John Williams cho biết, ông thấy "không cần phải trì hoãn " kế hoạch tăng lãi suất thêm nữa. Tương lai thị trường tiền tệ hiện nay được nhận định, 70% khả năng Fed sẽ thực hiện việc tăng lãi suất chính thức trong Tháng ba. Với những nhận định có sự tin tưởng cao như trên khiến đồng đô la Mỹ tăng giá mạnh, đồng thời đè áp lực lên giá vàng.

Thị trường vàng trong nước diễn biến trái chiều với quốc tế. Mở cửa lúc 8h30 sáng 2/3, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,80 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,88 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 30 ngàn đồng mỗi lượng so với giá niêm yết cuối phiên chiều hôm qua.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn –SJC, niêm yết ở mức 36,66 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,95 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 30 ngàn đồng/lượng chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều ngày 1/3.

Vàng thế giới quy đổi theo tỷ giá USD ngân hàng trong nước có giá tương đương 34,5 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng miếng trong nước  2,4 triệu đồng/lượng.

Với những phát ngôn từ phía lãnh đạo của Cục dự trữ liên bang Mỹ, đồng USD đã tăng giá trở lại sau các phiên giảm giá liên tiếp những ngày vừa qua. Đầu phiên giao dịch ngày 2/3 (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng 0,53% lên 101,90 điểm.

Sáng 2/3 Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 22.241 đồng, tăng 9 đồng so với phiền liền trước.

Đa số các ngân hàng giữ nguyên giá mua bán USD: 22.760 đồng (mua) và 22.840 đồng (bán). Vietcombank, Vietinbank, BIDV đều niêm yết ở quanh mức này. Một số NH nhỏ hơn niêm yết giá bán ra cao hơn, cơ nơi lên tới 22.860 đồng/USD.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay 2/3: Giảm do áp lực của đồng USD