Giá vàng hôm nay (19/12): Tăng nhẹ phiên đầu tuần

Lan Trần| 19/12/2016 10:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giá vàng hôm nay (19/12) đã tăng nhẹ trong phiên đầu tuần sau khi suy sụp ở tuần trước. Giới chuyên gia cho rằng đồng USD đã tăng quá cao nên giá vàng có thể sẽ hồi phục nhẹ trong tuần này.

Giá vàng hôm nay (19/12): Tăng nhẹ phiên đầu tuần

Giá vàng hôm nay (19/12) tăng nhẹ trong phiên đầu tuần

Giá vàng thế giới đã trải qua một tuần liêu xiêu sau khi Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) quyết định nâng lãi suất. Tuy nhiên, các chuyên gia dự đoán đà giảm của giá vàng sẽ chứng lại vì đồng USD đã tăng lên cao quá mức. Theo đó, giá vàng thế giới phiên cuối tuần đóng cửa ở mức 1.134,6 USD/ounce và nhích lên ngưỡng 1138 USD/ounce trong phiên đầu tuần.

Giá vàng miếng SJC trên thị trường trong nước tăng nhẹ so với chốt phiên trước. Cụ thể tại tập đoàn DOJI lúc 9 sáng, giá vàng miếng SJC được tập đoàn DOJI giao dịch tại 35,90-36,40 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Giá tăng so với chốt phiên trước 50 nghìn đồng/ lượng cả chiều mua và 150 nghìn đồng/ lượng ở chiều bán.

Cùng thời điểm tại TP Hồ Chí Minh giá vàng miếng SJC được công ty VBĐQ Sài Gòn mua vào là 35,8 triệu đồng/lượng và bán ra là 36,45 triệu đồng/lượng. Giá tăng 150 nghìn đồng/lượng ở chiểu bán và 100 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào.

Ghi nhận trên thị trường ở phiên cuối tuần, lượng khách giao dịch khá cân bằng ở cả hai chiều mua/bán dù giá vàng phiên cuối tuần có tăng nhẹ. Hiện các nhà đầu tư đang đợi chỉ số báo cáo CPI tháng 10 của Mỹ sẽ được công bố, dự đoán sẽ có thêm bằng chứng cho kỳ vọng lạm phát tăng lên mốc 2% trong trung hạn.

Theo các chuyên gia, trong tuần này giá vàng tiếp tục ẩn chứa nhiều bất ngờ, do đó nhà đầu tư cần thận trọng nghe ngóng những diễn biến trên thị trường thế giới để nắm bắt thời cơ tham gia thị trường.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay (19/12): Tăng nhẹ phiên đầu tuần