Giá vàng hôm nay 17/3: Vàng tăng giá nhẹ, xu hướng đi ngang

ND| 17/03/2017 10:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi có phiên tăng giá mạnh vào ngày hôm qua, trong phiên giao dịch hôm nay, vàng tiếp tục tăng giá nhẹ và có xu hướng đi ngang, đồng đô la Mỹ mất điểm trên thị trường tài chính quốc tế.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 16/6 theo giờ Mỹ, giá vàng thế giới tăng mạnh 26 usd/oz lên mức 1,226 usd/oz. Thời điểm hiện tại, theo giờ giao dịch của Châu Á, giá vàng vẫn tiếp tục đà tăng, tuy nhiên mức tăng yếu hơn và thị trường đang đi ngang, với mức hỗ trợ theo phân tích kỹ thuật tại mức giá 1,220 usd/oz.

Giá vàng hôm nay 17/3: Vàng tăng giá nhẹ, xu hướng đi ngang

Giá vàng thế giới tăng nhẹ, có xu hướng đi ngang

Thị trường đã cho rằng tuyên bố từ cuộc họp của Cục dự trữ liên bang Hoa Kỳ (Fed) và cuộc họp báo của bà Yellen là không quá hời hợt trong chính sách tiền tệ, và có thể ít tích cực hơn trong cuộc chiến chống lạm phát, làm tăng hầu hết các thị trường hàng hóa và gây áp lực lên chỉ số đô la Mỹ. Đồng bạc xanh đang có xu hướng giảm điểm về mặt kỹ thuật, một yếu tố hỗ trợ cho vàng tăng giá. Tuy nhiên các nhà phân tích chỉ nhìn nhận trên phương diện kỹ thuật, và để ngỏ khả năng đồng đô la Mỹ có thể tăng giá trở lại khi có những thông tin hỗ trợ tích cực.

Nhu cầu vàng miếng trong nước thời điểm hiện tại được đánh giá là khá yếu, phản ứng trong phiên giao dịch hôm qua trước diễn biến của thị trường vàng thế giới là khá tích cực, tuy nhiên trong phiên giao dịch sáng này, giá vàng miếng trong nước giảm nhẹ so với giá đóng cửa chốt phiên ngày hôm qua.

Mở cửa sáng nay, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,67 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,75 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 20 nghìn đồng ở chiều mua vào.

Tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,57 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,84 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,82 triệu đồng/lượng.

Vàng thế giới quy đổi theo tỷ giá USD ngân hàng trong nước có giá tương đương 34,2 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng miếng trong nước  2,6 triệu đồng/lượng. Mức tăng giá mạnh của giá vàng thế giới giúp thu hẹp khoảng cách chênh lệch giữa giá vàng trong nước và quốc tế thời điểm hiện tại.

Tỷ giá ngoại tệ ngày 17/3 diễn biến theo xu hướng đồng USD trên thị trường quốc tế giảm mạnh, và bị bẻ gãy xu hướng tăng trong ngắn hạn sau khi Fed đã phát đi tín hiệu về chính sách tiền tệ rõ ràng hơn. Đầu phiên giao dịch ngày 17/3 (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giảm 0,1 % xuống 100,45 điểm.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ, áp dụng cho ngày hôm nay là 22.251 đồng, giảm 1 đồng so với ngày hôm qua.

Tỷ giá USD tại các ngân hàng thương mại niêm yết sáng nay không có nhiều biến động. Cụ thể, Vietcombank niêm yết tỷ giá USD/VND ở mức 22.740 đồng mua tiền mặt và 22.810 đồng bán ra. Tại ngân hàng Eximbank, tỷ giá USD niêm yết ở mức 22.770 đồng mua vào và 22.870 đồng bán ra.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay 17/3: Vàng tăng giá nhẹ, xu hướng đi ngang