Giá vàng hôm nay (17/10): Đi xuống do áp lực chốt lời

Lan Trần| 17/10/2017 10:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giá vàng hôm nay (17/10) đã đi xuống khi giới đầu tư tranh thủ chốt lời trước những căng thẳng vẫn đang tiếp diễn xung quanh vấn đề Iran và CHDCND Triều Tiên, cũng như số liệu kinh tế yếu ớt gần đây của Mỹ.

Mở cửa phiên sáng nay, giá vàng miếng SJC trong nước tại tập đoàn DOJIgiao dịch  ở mức 36,49 - 36,57 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra), giảm 60 nghìn đồng/lượng ở cai hiều mua và bán ra so với cuối phiên trước đó.

Cùng thời điểm, còn tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng miếng SJC niêm yết ở mức 36,52 – 36,58 triệu đồng/lượng (mua vào- bán ra), giảm 50 nghìn đồng/lượng so với chốt phiên trước đó.

Giá vàng thế giới giao ngay tại thị trường New York giao dịch tại 1292,5 USD/ounce. Trong khi đó giá vàng kỳ hạn giao tháng 12 trên sàn Comex giảm 1.9 USD mỗi ounce, xuống còn 1.302,7 USD/ounce.

Giá vàng thế giới giảm do áp lực từ hoạt động chốt lời của giới đầu tư, sau khi nới rộng đà tăng trước đó do những căng thẳng vẫn đang tiếp diễn xung quanh vấn đề Iran và CHDCND Triều Tiên, cũng như số liệu kinh tế yếu ớt gần đây của Mỹ.

Bên cạnh đó, những thông tin về khả năng Chủ tịch cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed), bà Yellen được tái bổ nhiệm và cuộc nói chuyện của ông Trump về cải cách thuế đã tác động tới đồng USD và giá vàng vào phút chót.

Việc giá vàng đi xuống khá trái ngược với dự đoán của giới đầu tư cũng như các chuyên gia và tương lai ngắn hạn của giá vàng. Trước đó, theo kết quả khảo sát của Kitco, có đến 64% chuyên gia cũng như 61% nhà đầu tư dự đoán giá vàng tuần này sẽ tăng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay (17/10): Đi xuống do áp lực chốt lời