Giá vàng hôm nay (17/1): Lặng lẽ chờ tín hiệu của các chính sách kinh tế

Lan Trần| 17/01/2017 11:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giá vàng hôm nay (17/1) tiếp tục giữ trạng thái tăng nhẹ cầm chừng để nghe ngóng những diễn biến từ các nền kinh tế lớn như Mỹ, Trung Quốc…

Giá vàng hôm nay (17/1): Lặng lẽ chờ tín hiệu của các chính sách kinh tế

Giá vàng hôm nay tăng nhẹ để nghe ngóng những động thái từ các nền kinh tế lớn.

Mở cửa thị trường phiên sáng nay, giá vàng miếng SJC trong nước tại các thương hiệu như DOJI, VBĐQ Sài Gòn, Bảo Tín Minh Châu đều tăng nhẹ.

Cụ thể tại DOJI lúc 9h sáng, giá vàng miếng SJC được doanh nghiệp này niêm yết tại 36,55-36,65 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Giá tăng so với chốt phiên trước 20 nghìn đồng/ lượng ở cả chiều mua và chiều bán.

Tại TP Hồ Chí Minh, công ty VBĐQ Sài Gòn công bố giá vàng miếng SJC ở ngưỡng 36,4 triệu đồng/lượng ở chiều mua và 36,7 triệu đồng/lượng chiều bán ra.

Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng miếng SJC tại 36,55-36,61 triệu đồng/lượng tương ứng hai chiều mua/bán.

Thị trường vàng thế giới đang có những chuyển động thận trọng để nghe nghóng những diễn biến về chính sách kinh tế của ông Donald Trump sau khi chính thức nhậm chức Tổng thống Mỹ vào ngày 20/1 tới đây.

Ở thời điểm hiện tại, giá vàng thế giới  “nhúc nhắc” đi lên do những kỳ vọng vào việc gia tăng về nhu cầu vàng vật chất đang tăng tại Trung Quốc khi tết cổ truyền của nước này đang đến gần.

Cụ thể giá vàng giao ngay đang đứng tại 1205,1 USD/ounce. Hãng tin Reuters đã dẫn lời của nhà phân tích Carsten Menke thuộc ngân hàng Julius Baer (Thụy Sĩ) nói rằng thị trường đang chờ đợi những chính sách của ông Donald Trump, do đó chứng khoán đi ngang còn đồng bạc xanh đã giảm nhiệt và giá vàng đang tận dụng thời cơ để phục hồi.

Tuần này, ngoài lễ nhậm chức của ông Donald Trump, thị trường sẽ tiếp nhận một loạt thông tin quan trọng như phát biểu của Thủ tướng Anh Theresa May; Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) Janet Yellen sẽ có một số bài phát biểu được chờ đợi về chính sách tiền tệ của Mỹ trong năm 2017…Ngoài ra tuyên bố của Ngân hàng Trung ương Châu Âu vào ngày 19/1 hay Trung Quốc công bố số liệu kinh tế quý IV/2016 cũng được xem là những dấu hiệu để dự đoán bước đi tiếp theo của kim loại quý là vàng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay (17/1): Lặng lẽ chờ tín hiệu của các chính sách kinh tế