Giá vàng hôm nay 16/5: Phiên thứ 5 liên tiếp vàng tăng giá?

ND| 16/05/2017 09:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thị trường kim loại quý thế giới đã chứng kiến phiên thứ tư liên tiếp giá đóng cửa của vàng và bạc cao hơn. Diễn biến giá của kim loại quý song hành với một đồng USD yếu hơn và những lo lắng địa chính trị trên thế giới.

Mở cửa phiên  16/5 theo giờ giao dịch châu Á giá vàng tăng hơn 6 USD/ounce so với giá đóng cửa ngày 15/5, hiện đang được giao dịch tại mức 1,234.62 USD/ounce. Thị trường đồng thời cũng ghi nhận sự tăng giá của bạc. Các nhà quan sát thị trường chỉ ra rằng trong khoảng thời gian vừa qua, đầu tư vào bạc mang lại lợi suất đầu tư lớn hơn so với vàng.

Giá vàng hôm nay 16/5: Phiên thứ 5 liên tiếp vàng tăng giá?

Thị trường vàng đang tiến đến phiên thứ 5 liên tiếp tăng giá

Nguyên nhân tăng giá của thị trường kim loại quý trong những ngày gần đây được các nhà phân tích chỉ ra có liên quan đến sự yếu đi của đồng USD, thông tin kém khả quan của nền kinh tế Mỹ, những lo lắng địa chính trị diễn ra trên thế giới mà điển hình là vụ thử tên lửa tầm xa của Triều Tiên.

Diễn biến tăng giá 4 phiên liên tiếp mặc dù mức tăng không lớn, song lại là dấu hiệu đáng mừng cho thị trường kim loại quý. Trong phiên giao dịch hôm nay thị trường tiếp tục kỳ vọng vào sự ổn định của giá vàng để có phiên thứ 5 liên tiếp giá đóng cửa cao hơn.

Mở cửa sáng nay 16/5 giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,51 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,57 triệu đồng/lượng (bán ra), không thay đổi so với mức công bố sáng qua. Với những diễn biến mới nhất trên thị trường vàng thế giới, giới đầu tư vàng trong nước chung nhận định, mức giá trong nước sẽ được điều chỉnh tăng vào cuối giờ sáng nay để chứng kiến phiên thứ 5 liên tiếp vàng đóng cửa cao hơn ngày hôm trước.

Tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn, SJC, trên thị trường TP Hồ Chí Minh, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,43 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức iá là 36,63 triệu đồng/lượng, không thay đổi so với mức công bố sáng qua.

Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá gần 34,2 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước 2,3 triệu đồng/lượng.

Đầu phiên giao dịch ngày 16/5 (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng 0,34% lên 98,88 điểm.

Ngày 16/5 Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 22.372 đồng, giảm 1 đồng so với giá công bố sáng hôm qua. Mức biến động của thị trường trong nước thấp hơn so với mức biến động của đồng USD trên thị trường thế giới.

Tỷ giá USD tại các ngân hàng thương mại niêm yết sáng nay giảm nhẹ so với giá niêm yết đầu giờ sáng qua. Cụ thể, Vietcombank niêm yết tỷ giá USD/VND ở mức 22.645 đồng mua tiền mặt và 22.715 đồng bán ra. Tại ngân hàng Eximbank, tỷ giá USD niêm yết ở mức 22.640 đồng mua vào và 22.720 đồng bán ra.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay 16/5: Phiên thứ 5 liên tiếp vàng tăng giá?