Giá vàng hôm nay (14/1): Chuyển động chậm chạp phiên cuối tuần

Lan Trần| 14/01/2017 11:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giá vàng hôm nay (14/1) dường như đang “lắng lại” để suy tính cho những bước điều chỉnh trong ngắn hạn trước sự suy yếu của đồng USD.

Giá vàng hôm nay (14/1): Chuyển động chậm chạp phiên cuối tuần

Giá vàng hôm nay chuyển động chậm chạp trong trạng thái thăm dò

Tại thị trường thế giới, giá vàng giao ngay hiện giao dịch ở ngưỡng 1196,9 USD/ounce. Ở phiên trước, có thời điểm giá của kim loại quý này tăng vọt qua ngưỡng 1.200 USD/ounce, đạt mức cao nhất 6 tuần.

Nguyên nhân của việc giá vàng tăng mạnh là do đồng USD đã mất điểm sau cuộc họp báo chính thức đầu tiên của ông Donald Trump sau khi đắc cử Tổng thống Mỹ. Tuy nhiên, đà tăng đã không duy trì được lâu và thị trường vàng chưa thực sự ghi nhận được một tuần giao dịch khởi sắc.

Tại thị trường trong nước, giá vàng miếng SJC phiên sáng nay đã đi ngang, dù chiều qua giá đã tăng mạnh. Cụ thể lúc 10h sáng nay, giá vàng miếng SJC tại tập đoàn DOJI giao dịch tại 36,52-36,62 triệu đồng/lượng (mua vào –bán ra). Giá đi ngang so với chốt phiên trước.

Công ty VBĐQ Sài Gòn cũng công bố giá vàng miếng SJC tại 36,43-36,73 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra). Còn tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng miếng SJC được duy trì ở ngưỡng 36,56-36,63 triệu đồng/lượng tương ứng hai chiều mua/bán.

Nhiều chuyên gia nhận định, hiện kim loại vàng đang là tài sản có sức hấp dẫn khá lớn đối với các nhà đầu tư, đặc biệt ở thời điểm Tân tổng thống Mỹ Donald trump chính thức nhậm chức vào ngày 20/1 tới.

Tuy nhiên cũng có ý kiến cho rằng sự thay đổi chính sách của ông chủ mới của Nhà Trắng hoàn toàn có thể xảy ra khi mà gần đây những chính sách lúc trước khi đắc cử và sau khi đắc cử đã khác, bởi vậy kim loại quý có thể quay đầu tăng giá mạnh hoặc giảm mạnh trở lại. Vì thế các chuyên gia vẫn cảnh báo nhà đầu tư nên giao dịch cân đối và chọn cho mình phương án an toàn.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay (14/1): Chuyển động chậm chạp phiên cuối tuần