Giá vàng hôm nay (12/8) tiếp tục “neo” ở ngưỡng cao

Lan Trần| 12/08/2017 11:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi tăng chạm mức hai tháng ở phiên trước, giá vàng hôm nay (12/8) tiếp tục “neo” ở ngưỡng cao khi nhà đầu tư lo ngại về tình hình địa chính trị căng thẳng và các thông tin kinh tế không mấy khả quan.

Giá vàng hôm nay (12/8) tiếp tục “neo” ở ngưỡng cao

Giá vàng hôm nay tiếp tục đứng ở mức cao do những lo ngại về tình hình địa chính trị căng thẳng

Giá vàng thế giới giao ngay đang duy trì ở ngưỡng là 1.285,26 - 12.85,51 USD/ounce, còn giá vàng giao kỳ hạn giao tháng 12 trên sàn Comex niêm yết ở mức 1.291,15 USD/ounce.

Tại thị trường trong nước, giá vàng miếng SJC lúc 9h sáng nay tại tập đoàn DOJI công bố ở mức 36,41-36,49 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra). Giá tăng so với chốt phiên trước 50 nghìn đồng/ lượng ở cả chiều mua và chiều bán.

Trong khi đó, giá vàng SJC tại TP Hồ Chí Minh được Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết ở mức 36,34 - 36,55 triệu đồng/lượng tương ứng hai chiều mua/bán. Giá tăng 40.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước. Chênh lệch giá mua – bán vẫn giữ nguyên là 200.000 đồng/lượng.

Thị trường vàng trong nước được đánh giá là đã có những nỗ lực tăng giá, tuy nhiên xuất phát điểm từ nhu cầu trong nước yếu, do vậy giá vàng thế giới có chuyển biến tích cực nhưng cũng chưa đủ kích thích thị trường trở nên sôi động hơn.

So với giá vàng thế giới tính theo tỷ giá quy đổi, giá vàng trong nước đang cao hơn khoảng 1,2 triệu đồng mỗi lượng.

Theo giới phân tích những gia tăng căng thẳng giữa Mỹ – Triều Tiên cũng như chỉ số CPI đo lường lạm phát tại Mỹ thấp hơn dự báo đã thúc đẩy nhà đầu tư tìm đến tài sản an toàn là vàng.

Tuy nhiên, Ole Hansen, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại Saxo Bank cho rằng để giá vàng vượt qua ngưỡng 1.300 USD mỗi ounce thì cần một động lực mạnh hơn nữa. "Tôi nghĩ rằng động lực đó phải từ việc bán tháo cổ phiếu trên thị trường chứng khoán”, chuyên gia này nhận định.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay (12/8) tiếp tục “neo” ở ngưỡng cao