Giá vàng hôm nay 12/6: Đi ngang, chờ quyết định từ Fed

ND| 12/06/2017 11:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thị trường vàng đã có một tuần đảo chiều,đồng USD mạnh lên vì sự suy yếu của Euro và bảng Anh kéo giá vàng đi xuống. Trong tuần này, thị trường chờ đợi các thông tin chính thức từ Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed).

Đóng cửa phiên giao dịch cuối tuần trước, giá vàng đã giảm thêm 7.8 USD/ounce về mức 1,268.50 USD/ounce. Đồng USD mạnh lên vì sự yếu đi của đồng Euro và bảng Anh sau quyết định giữ nguyên lãi suất của Ngân hàng trung ương châu Âu, và kết quả bầu cử không có lợi cho Đảng bảo thủ của thử tướng Theresa May. Với những kết quả này, thị trường vàng đã có những phản ứng tiêu cực khi liên tục giảm điểm trong các phiên giao dịch cuối tuần. Thêm vào đó áp lực bán cũng đã xuất hiện khi các quỹ đầu từ thực hiện chốt lời sau chuỗi ngày tăng giá ấn tượng, mà điểm xuất phát từ mức giá 1,215 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 12/6: Đi ngang, chờ quyết định từ Fed

Giá vàng đi ngang, chờ thông tin từ Fed

Sáng ngày 12/6 – Giá vàng giao ngay thế giới, giao dịch theo giờ châu Á đang có diễn biến đi ngang, khi mức giảm so với giá đóng cửa phiên liên trước chỉ hơn 1 USD/ounce, hiện đang neo tại mức 1.267 USD/ounce. Trong tuần này, thị trường hướng sự chú ý đến những diễn biến mới nhất được phát đi từ Fed về một đợt tăng lãi suất lần thứ 2 trong năm 2017; cùng với các thông tin kinh tế tháng 5 của Mỹ được công bố. Chính những điều này đã được thể hiện trong diễn biến sáng nay của giá vàng, khi mà thị trường đang có tâm lý chung là chờ đợi.

Các phân tích gần đây cho thấy, xác suất Fed thực hiện một đợt tăng lãi suất tiếp theo trong năm  xảy ra ở mức cao. Điều này sẽ gây áp lực kéo giá vàng tiếp tục đi xuống, nếu không có những bất ngờ vào phút chót.

Một đặc điểm khá thú vị theo quan sát của các chuyên gia phân tích, là diễn biến khủng hoảng tại vùng Vịnh gần như không ảnh hưởng đến thị trường vàng.

Mở cửa sáng nay 12/6 giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: chiều mua vào là 36,33 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,39 triệu đồng/lượng, giảm 110 nghìn mỗi lượng so với mức giá cuối tuần trước. Trước diễn biến xấu đi của giá vàng thế giới, thị trường vàng miếng trong nước cũng có những phản ứng kịp thời.

Tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn, SJC, trên thị trường TP Hồ Chí Minh, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,23 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,43 triệu đồng/lượng, giảm 50 nghìn đồng mỗi lượng so với mức giá công bố cuối tuần trước. Mức giá mua vào của vàng miếng SJC đã xuống khá thấp chênh lệch hơn 100 nghìn mỗi lượng so với mức giá mua vào của vàng miếng DOJI.
Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá gần 34,8 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước 1,4 triệu đồng/lượng.

Tính đến đầu phiên giao dịch ngày 12/6 (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng 0.28% lên 97,23.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam hôm nay,  công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ  là 22.408 đồng,  tăng 2 đồng so với cuối tuần trước.

Tỷ giá USD tại các ngân hàng thương mại niêm yết sáng nay, Vietcombank niêm yết tỷ giá USD/VND ở mức 22.655 đồng mua tiền mặt và 22.725 đồng bán ra. Tại ngân hàng Eximbank, tỷ giá USD niêm yết ở mức 22,630 đồng mua vào và 22,730 đồng bán ra.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay 12/6: Đi ngang, chờ quyết định từ Fed