Giá vàng hôm nay (12/12): Tiếp tục đối mặt thách thức

Lan Trần| 12/12/2016 09:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giá vàng hôm nay (12/12) tiếp tục chịu nhiều áp lực trước khả năng tăng lãi suất của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed). Tuy nhiên một số chuyên gia lại cho rằng giá vàng tuần này có thể tăng trong ngắn hạn.

Giá vàng hôm nay (12/12): Tiếp tục đối mặt thách thức

Giá vàng hôm nay vẫn chiu nhiều áp lực dù một số ý kiến cho rằng giá có thể tăng trong tuần này

Cuộc họp của Ủy ban Thị trường mở liên bang Mỹ sẽ diễn ra vào ngày 13-14/12. Đây là kỳ họp cuối cùng của Fed trong năm 2016 và giới đầu tư đang tin chắc quyết định tăng lãi suất sẽ được đưa ra trong cuộc họp này. Theo đó, tương lai của giá vàng sẽ rất chật vật.

Giá vàng giao ngay trên thị trường thế giới chốt tuần tại là 1.159,60 USD/ounce. Giá vàng giao kỳ hạn tháng 2/2017 đứng ở mức 1.165,5 USD/ounce.

Giá vàng miếng SJC trong nước cũng đã rời mốc 36 triệu đồng mỗi lượng ở chiều mua vào, còn chiều bán ra cũng đứng ở mức thấp 36,4 triệu đồng mỗi lượng.

Cụ thể, mở cửa phiên sáng tại Hà Nội, theo niêm yết của tập đoàn DOJI, giá vàng SJC hiện đang dao động quanh ngưỡng 35,80-36,20 triệu đồng/lượng (mua vào –bán ra). Giá giảm 20.000 đồng/lượng so với giá đóng cửa phiên trước.

Cùng thời điểm tại TP Hồ Chí Minh, giá vàng miếng SJC được công ty VBĐQ Sài Gòn công bố giao dịch ở mức 35,85-36,25 triệu đồng/lượng tương ứng hai chiều mua bán. Giá giảm 30.000 đồng/lượng so với chốt phiên cuối tuần.

Tuần này, một số chuyên gia dự đoán giá vàng có thể “chớp thời cơ” tăng trong ngắn hạn sau áp lực bán tháo đã giảm. Adrian Day, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Adrian Day Asset Management nhận xét : “Sau chiến thắng của ông Trump, việc thị trường vàng phụ thuộc vào chỉ số USD dường như đã chấm dứt, hoặc ít ra là trong ngắn hạn để sau đó trong dài hạn giá vàng sẽ có thể phục hồi”. Vị chuyên gia này thậm chí còn nhận xét nếu Fed tăng lãi suất, giá vàng vẫn có thể đi lên.

Cùng quan điểm, Phil Flynn, nhà phân tích thị trường cao cấp của Price Futures Group cho rằng khi những dự đoán về tăng lãi suất có kết quả rõ ràng, giá vàng sẽ phục hồi.

Với thị trường vàng trong nước, những ảnh hưởng từ tin đồn nhảm về đổi tiền đã bị loại trừ. Theo đó, thị trường quay trở về trạng thái ảm đạm vốn có trong mấy tuần gần đây. Theo các chuyên gia, nhà đầu tư cần nghe ngóng và nắm bắt thông tin từ thị trường thế giới để có những quyết định chính xác tham gia thị trường.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay (12/12): Tiếp tục đối mặt thách thức