Giá vàng hôm nay 10/7: Ổn định tại vùng giá thấp

ND| 10/07/2017 11:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vàng giữ ổn định trong phiên giao dịch đầu tuần, sau khi xuống mức thấp nhất trong 5 tuần liên tiếp. Các số liệu kinh tế Mỹ ổn định đồng thời quan điểm thắt chặt tiền tệ của Fed tiếp tục được duy trì.

Đóng cửa phiên giao dịch cuối tuần trước, giá vàng thế giới mất thêm 13 USD/ounce, về mức 1,208.60 USD/ounce, mức giá thấp nhất kể từ ngày 15/3 đến nay. Trong phiên giao dịch sáng nay, giá vàng giao ngày thế giới duy trì ổn định trong vùng giá thấp, hiện đang giao dịch tại mức 1,210.51 USD/ounce, nhích nhẹ so với giá đóng cửa phiên cuối tuần trước.

Giá vàng hôm nay 10/7: Ổn định tại vùng giá thấp

Giá vàng giao ngay thế giới duy trì tại vùng giá thấp sau 5 tuần giảm liên tiếp

Tăng trưởng việc làm tại Mỹ tăng mạnh hơn dự kiến trong tháng 6 và các nhà tuyển dụng tăng giờ làm việc cho người lao động, dấu hiệu sức mạnh của thị trường lao động có thể thúc đẩy Cục dự trữ liên bang (Fed) tăng lãi suất lần thứ ba trong năm nay. Kinh tế Mỹ tiếp tục tăng số việc làm và phát triển với tốc độ ổn định, với sự tự tin của người tiêu dùng và đầu tư. Những thông tin này là lực cản lớn để thị trường vàng có thể tăng giá trở lại.

Jasper Lawler, chuyên gia phân tích thị trường cấp cao của Tập đoàn Capital London cho biết: "Hiện tại nhu cầu về vàng đang thấp và tôi nghĩ rằng giá vàng có thể giảm đến 1.200 USD/ounce sẽ sắp xảy ra.

Lawler nói thêm rằng cuối cùng ông muốn thấy một xu hướng của thị trường vàng, kéo giá xuống 1.170 USD/ounce. Từ đó, thị trường có thể tái lập được một xu thế tăng dài hạn. "Nếu bạn là một nhà đầu tư vàng, tôi không nghĩ rằng bạn phải vội vàng vào thị trường tại thời điểm này. Bạn có thể chờ giá tốt hơn ", ông nói.

Thị trường vàng trong nước sáng ngày 10/7, Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng miếng ở mức 36,14 – 36.20 triệu đồng mỗi lượng (mua vào – bán ra). Mức giảm của giá vàng trong nước không theo kịp so với mức giảm mạnh của giá vàng thế giới.

Tại thị trường TP Hồ Chí Minh, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn – SJC, niêm yết giá vàng miếng tại mức 36,03 – 36,25 triệu đồng mỗi lượng (mua vào – bán ra), mức giá vàng miếng SJC tốt nhất kể từ đầu năm.

Tính đến đầu phiên giao dịch ngày 10/7 (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng 0,36% chốt ở mức 95,92.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ, áp dụng cho ngày hôm nay là 22.449 đồng, tăng 2 đồng so với cuối tuần trước.

Tỷ giá USD tại các ngân hàng thương mại niêm yết sáng nay không có nhiều biến động. Cụ thể, Vietcombank niêm yết tỷ giá USD/VND ở mức 22.705 đồng mua tiền mặt và 22.785 đồng bán ra. Tại ngân hàng Eximbank, tỷ giá USD niêm yết ở mức 22.700 đồng mua vào và 22.790 đồng bán ra.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay 10/7: Ổn định tại vùng giá thấp