Giá vàng hôm nay (10/2): Quay đầu giảm khi thị trường chứng khoán Mỹ tăng điểm

Lan Trần| 10/02/2017 10:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giá vàng hôm nay (10/2) đã giảm mạnh khi số liệu kinh tế Mỹ cho thấy khả năng Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất đang hiện hữu và thị trường chứng khoán Mỹ bừng sáng.

Giá vàng hôm nay (10/2): Quay đầu giảm khi thị trường chứng khoán Mỹ tăng điểm

Giá vàng hôm nay quay đầu giảm

Giá vàng giao ngay phiên cuối tuần trên thị trường New York giảm 0,2% xuống mức 1.236,80 USD/ounce.

Giá vàng giao kỳ hạn tháng 4 trên sàn Comex giảm 6,5 USD mỗi ounce xuống còn 1233 mỗi ounce.

Giá vàng đang chịu sức ép lớn khi số đơn xin trợ cấp thất nghiệp tại Mỹ giảm xuống mức thấp hơn dự kiến đã đẩy đồng USD lên giá.

Một yếu tố khác cũng gia tăng sức ép lên vàng là việc thị trường chứng khoán Mỹ đang bùng nổ với chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 0,6% lên 20.172,4 điểm. Chỉ số S&P 500 và chỉ số công nghệ Nasdaq Composite chốt phiên ở mức 2.307,87 điểm và 5.715,18 điểm.

Giá vàng trong nước cũng lao dốc mạnh theo đà giảm của thị trường thế giới. Cụ thể lúc 8h30 tại DOJI, giá vàng miếng SJC niêm yết tại 36,8-37,0 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Cùng thời điểm tại TP Hồ Chí Minh, công ty VBĐQ Sài Gòn công bố giá vàng miếng SJC mua vào là 36,75 triệu đồng/lượng và bán ra là 37,05 triệu đồng/lượng.

Ở phiên trước, giá vàng đã tăng nhẹ tuy nhiên số lượng nhà đầu tư tham gia thị trường khá yếu do nhu cầu của thị trường đã giảm sau ngày vía Thần Tài. Thực tế ngay trong ngày vía Thần Tài, nhà đầu tư đã mất khoảng 500 nghìn đồng mỗi lượng và điều này khiến nhà đầu tư thận trọng hơn trong quyết định đầu tư vào kim loại quý là vàng.

Vàng từng được đồn đoán là sẽ tăng mạnh nếu ông Donald Trumd trở thành Tổng thống Mỹ. Tuy nhiên khi điều này thành hiện thực, giá vàng đã suy yếu khi nhà đầu tư tin tưởng vào những tuyên bố của tân Tổng thống Mỹ.

Mới đây nhất, trong cuộc gặp với các nhà lãnh đạo ngành hàng không, ông Trump đưa ra bình luận rằng sẽ công bố chi tiết kế hoạch cắt giảm thuế khổng lồ trong hai hoặc ba tuần sắp tới. Đây chính là nguyên nhân khiến chứng khoán Mỹ phiên 9/2 bùng nổ và điều này có thể  sẽ tiếp tục gây khó khăn cho giá vàng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay (10/2): Quay đầu giảm khi thị trường chứng khoán Mỹ tăng điểm