Giá vàng hôm nay 1/6: Vàng tăng mạnh, chứng khoán rủi ro cao

ND| 01/06/2017 09:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giá vàng đã đạt mức cao nhất trong 4 tuần gần nhất trong bối cảnh thị trường cổ phiếu trái phiếu Hoa Kỳ đang ở mức rủi ro cao, giá trị thị trường vốn đang ở mức cao kỷ lục. Sự tăng lên của giá vàng cũng có phần đóng góp của đồng USD yếu đi.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 31/5, giá vàng giao ngay thế giới tăng khá mạnh, lên mức 1,272 USD/ounce, tăng 9.9 USD/ounce so với giá đóng cửa phiên liền trước. Các phiên giao dịch gần đây đang có một đặc điểm phiên tăng phiên giảm đan xen, tuy nhiên mức tăng lớn hơn mức giảm, một đặc điểm chứng tỏ thị trường có sự tăng giá một cách vững chắc. Mọi dự đoán về xu hướng giá vàng thế giới sẽ chinh phục những đỉnh mới trước đó đang được thị trường chứng minh.

Giá vàng hôm nay 1/6: Vàng tăng mạnh, chứng khoán rủi ro cao

Giá vàng tăng mạnh, trong bối cảnh chứng khoán đang ở mức rủi ro cao

Trong phiên giao dịch đầu tiên của tháng 6, theo giờ châu Á sáng nay, giá vàng có chút điều chỉnh giảm khi đang được giao dịch tại mức giá 1,269.74 USD/ounce.

Giá vàng thế giới tăng cao trong thời gian gần đây đi kèm với mức rủi ro cao của thị trường cổ phiếu và trái phiếu, khi hai thị trường này đang ở một mức giá trị cao kỷ lục và cần những bước đà mới để có thể tiếp tục tăng. Các chuyên gia phân tích thị trường nhận định rằng, dòng tiền lúc này nên được cân nhắc để chuyển sang thị trường kim loại quý, bởi thị trường vốn đang rủi ro cao.

Trong phiên giao dịch ngày hôm qua, thị trường cũng chứng kiến sự yếu đi của đồng USD. Nếu trong  ngày hôm nay, đồng USD được phục hồi, không loại trừ khả năng giá vàng lại có phiên điều chỉnh giảm trong một xu thế tăng dài hạn hơn.

Mở cửa sáng nay 1/6 giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: chiều mua vào là 36,33 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,39 triệu đồng/lượng, tăng 110 nghìn đồng mỗi lượng so với mức công bố sáng hôm qua, đồng thời thu hẹp biên độ mua vào bán ra xuống còn 60 nghìn đồng mỗi lượng. Mức phản ứng của thị trường trong nước nhạy cảm hơn với những diễn biến mới nhất trên thị trường thế giới

Tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn, SJC, trên thị trường TP Hồ Chí Minh, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,25 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,45 triệu đồng/lượng, tăng 110 nghìn đồng mỗi lượng so với mức công bố sáng hôm qua.
Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá gần 34,8 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước 1,7 triệu đồng/lượng.

Đầu phiên giao dịch ngày 1/6 (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giảm 0,4% xuống 97,01 điểm.

Ngày 1/6 Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 22.396, tăng nhẹ 3 đồng so với mức công bố hôm qua.

Tại các Ngân hàng thương mại trong nước sáng nay, tỷ giá đô la Mỹ giảm nhẹ, được niêm yết cụ thể như sau: Vietcombank niêm yết giá USD ở mức: 22.670 đồng (mua) và 22.740 đồng (bán). Vietinbank và BIDV: 22.675 đồng (mua) và 22.745 đồng (bán). ACB: 22.670 đồng (mua) và 22.740 đồng (bán).

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay 1/6: Vàng tăng mạnh, chứng khoán rủi ro cao