Giá vàng hôm nay (1/2): Tiếp đà tăng mạnh

Lan Trần| 01/02/2017 08:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Việc thị trường tài chính của Mỹ và thế giới chao đảo sau những tranh cãi về chính sách của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã khiến cho giá vàng hôm nay tăng vọt.

Giá vàng hôm nay (1/2): Tiếp đà tăng mạnh

Giá vàng thế giới hôm nay tăng mạnh do nhà đầu tư e ngại sự bất ổn từ thị trường tài chính.

Cụ thể giá vàng giao ngay trên thị trường New York tăng lên mức 1210,5 USD/ounce. Trong phiên, có thời điểm giá của kim loại quý này tăng đạt mức 1215 USD mỗi ounce.

Giá vàng kỳ hạn giao tháng 4 trên sàn Comex tăng 16,1 USD/ounce lên 1.212,2 USD/ounce.

Tại thị trường châu Á chiều qua, giá vàng thế giới đã đi lên mạnh mẽ khi có sắc lệnh mới của tân Tổng thống Mỹ Donald Trump về vấn đề nhập cư. Cụ thể, ông Trump đã cấm nhập cảnh tạm thời đối với tất cả người tị nạn và công dân 7 quốc gia có người Hồi giáo chiếm đa số. Liên quan đến sắc lệnh này, ngày 30/1, người phát ngôn Nhà Trắng cho biết Tổng thống Trump đã sa thải quyền Bộ trưởng Tư pháp Mỹ, bà Sally Yates sau khi bà ra lệnh cho các đại diện pháp lý của bộ này không thực thi sắc lệnh cấm nhập cảnh vào Mỹ mà ông Trump đã ký.

Quyết định của ông Donald Trump khiến cho chỉ số Down Jones đã rơi xuống dưới mức 20.000 điểm chưa đầy một tuần sau khi vượt ngưỡng này lần đầu tiên trong lịch sử. Hiện cũng đang có nhiều tranh cãi xung quanh quyết định của ông Trump. Các tập đoàn lớn lo ngại sắc lệnh của ông Trump sẽ ảnh hưởng lớn tới nhiều lao động nhập cư. Nó sẽ khiến các tập đoàn gặp rất nhiều khó khăn trong việc thuê lao động có trình độ kỹ thuật cao từ nước ngoài.

Bên cạnh những lo lắng về khả năng bất ổn trên thị trường từ những chính sách của Tổng thống Mỹ, nhà đầu tư hiện đang tập trung sự chú ý vào cuộc họp kéo dài hai ngày 31/1-1/2 của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), để đoán định về chính sách lãi suất nhằm tìm hướng đi của giá vàng trong tương lai.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay (1/2): Tiếp đà tăng mạnh