Giá vàng đi xuống, nhà đầu tư sụt giảm niềm tin

Lan Trần| 23/04/2017 10:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sự nhiệt tình của nhà đầu tư với vàng đã giảm nhiệt so với tuần trước khi giá vàng đã không còn giữ được mức cao.

 Giá vàng đi xuống, nhà đầu tư sụt giảm niềm tin

Trung bình giá vàng miếng SJC tuần qua đã mất khoảng 400 nghìn đồng mỗi lượng

Giá vàng thế giới giao ngay phiên cuối tuần chốt tại 1283,9 USD/ounce. Trong tuần, mức giá cao nhất của của kim loại quý này đạt ngưỡng 1288.32 USD/ounce, mức giá này chưa đạt ngưỡng 1.300 USD/ounce như dự đoán của một số chuyên gia.

Giá vàng trong nước đóng cửa phiên cuối tuần ở mức 36,72-36, 82 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra). Mức giá thấp nhất ghi nhận trong tuần tại 36,61-36,71 triệu đồng/lượng, còn mức giá cao nhất đạt 36,93-37,13 triệu đồng/lượng. Tính trung bình mỗi lượng vàng miếng SJC tuần qua đã “bốc hơi” khoảng 400 nghìn đồng.

Thị trường trong nước tuần qua cũng ghi nhận các giao dịch phát sinh chủ yếu từ các nhà đầu tư nhỏ lẻ theo nhu cầu cá nhân hoặc mang tính chất thăm dò. Không khí giao dịch trong phiên cuối tuần do vậy diễn ra không thực sự sôi động.

Biến động của giá vàng những ngày gần cuối tuần khiến cho nhà đầu tư không còn quá nhiệt tình với quý kim này. Do đó, họ cũng không còn quá lạc quan khi cho rằng tương lai của giá vàng tuần tới sẽ tăng mạnh. Kết quả khảo sát của Main Street cho thấy trong số 1.232 nhà đầu tư tham gia khảo sát, có 723 người (tương đương 59%)  dự đoán giá vàng tuần tới sẽ tăng; 330 người (27%) nhìn nhận giá vàng sẽ đi xuống, còn 15% thể hiện thái độ trung lập.

Giới phân tích cũng nhìn nhận đà tăng của giá vàng sẽ bị chững lại so với tuần trước khi chỉ có 53% chuyên gia được hỏi dự đoán giá vàng tiếp tục tăng; 37% nhìn nhận giá vàng sẽ giảm, còn 11% cho rằng giá vàng tuần tới sẽ đi ngang.

Tuần trước, khi dự đoán về tương lai ngắn hạn giá vàng, có đến hơn 70% nhà đầu tư cũng như chuyên gia dự đoán giá vàng sẽ tăng mạnh vượt ngưỡng 1.300 USD mỗi lượng. Tuy nhiên, khi đồng USD có dấu hiệu hồi phục cùng việc thị trường chứng khoán Mỹ tăng mạnh khiến cho giá vàng chịu nhiều sức ép.

Colin Cieszynski, chuyên gia phân tích thị trường tại Canada của CMC Markets đánh giá tương lai của giá vàng tuần tới sẽ khả quan. Theo vị chuyên gia này, những tác động chính trị từ cuộc bầu cử Tổng thống Pháp sẽ ủng hộ cho giá vàng. Theo đó, kim loại quý này có thể từ mức 1.275 USD mỗi ounce lên 1.300 USD.

Trái ngược với quan điểm trên, Kevin Grady, chủ tịch của Phoenix Futures & Options LLC lại cho rằng giá vàng tuần tới sẽ đi xuống. Theo phân tích của ông, giá vàng thời gian qua đi lên là do chịu tác động từ những căng thẳng tại bán đảo Triều Tiên và những lo ngại những diến biến bất ngờ từ cuộc bầu cử Tổng thống Pháp. Khi những lo lắng này giảm đi, giá vàng sẽ đi xuống.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng đi xuống, nhà đầu tư sụt giảm niềm tin