Giá vàng đang cố gắng di chuyển lên mức cao hơn

Lan Trần| 19/11/2017 07:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Daniel Pavilonis, nhà môi giới hàng hóa cao cấp của RJO Futures cho rằng giá vàng đang cố gắng để di chuyển lên mức cao hơn sau khi đã có hai tuần tăng giá liên tiếp.

Vẫn trong tình trạng tăng giảm như tuần trước, tuần này, giá vàng thế giới đã có hai phiên tăng giá đầu tuần khi nhà đầu tư hoài nghi về kế hoạch cải cách thuế của Mỹ khiến chứng khoán giảm mạnh. Ngay sau đó, khi Hạ viện Mỹ thông qua dự luật cải cách thuế do phe Cộng hòa bảo trợ, giá vàng lại quay đầu giảm. Đến phiên cuối tuần, quý kim này đảo chiều đi lên mức 1.297 USD/ounce trong bối cảnh đồng USD suy yếu.

Giá vàng thế giới chốt phiên cuối tuần tại 1.293,53 USD/ounce. Tính chung cả tuần, giá vàng giao ngay tăng 1,3%. Còn giá vàng giao tháng 12/2017 cũng tăng 1,4% trong phiên cuối tuần lên 1.296,5 USD/ounce và tính chung cả tuần, tăng gần 1,8%.

Giá vàng đang cố gắng di chuyển lên mức cao hơn

Giá vàng đã có hai tuần tăng liên tiếp

Giá vàng trong nước cũng đã có một tuần không nhiều biến chuyển so với tuần trước và loanh quanh ở ngưỡng 36,50 triệu đồng/lượng. Cụ thể giá vàng miếng SJC trong nước chốt phiên cuối tuần tại 36,48-36,56 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Còn tính chung trong tuần, giá vàng đạt ngưỡng cao nhất trong tuần tại 36,49-36,57 triệu đồng /lượng, trong khi mức thấp nhất ghi nhận tại 36,41-36,49 triệu đồng/lượng.

Thị trường vàng trong nước ghi nhận các giao dịch mua bán phát sinh chủ yếu là nhu cầu nhỏ lẻ và nhà đầu tư dường như vẫn kỳ vọng về một xu hướng rõ ràng hơn trong ngắn hạn.

Tuần trước, có tới 86% chuyên gia dự đoán giá vàng tuần này tăng và điều đó đã đúng. Sau những diễn biến của tuần này, giới phân tích không còn quá lạc quan như tuần trước khi số chuyên gia dự đoán giá vàng tuần tới tăng chỉ còn 56%, theo một kết quả khảo sát của Kitco. Trong khi đó, có 6% chuyên gia dự đoán giá vàng tuần tới sẽ giảm, còn 38% cho rằng giá sẽ đi ngang.

Khá thú vị là lần này cũng có 56% nhà đầu tư tham gia khảo sát trực tuyến trên Kitco cho rằng giá vàng sẽ tăng; 26% dự đoán giá sẽ giảm và 18% thể hiện quan điểm trung lập.

Daniel Pavilonis, nhà môi giới hàng hóa cao cấp của RJO Futures nhìn nhận giá vàng đang cố gắng di chuyển lên mức cao hơn và nếu vượt qua mức 1.300 USD/ounce thì thị trường sẽ thấy một sự chuyển động thực sự. Colin Cieszynski, Giám đốc khu vực của Hiệp hội các nhà phân tích kỹ thuật Canada cũng cho rằng giá vàng có thể tăng quanh ngưỡng 1.300 đến 1.305 USD/ounce.

Tuy nhiên, Afshin Nabavi, giám đốc thương mại của MKS lại cho rằng những lợi thế của giá vàng sẽ không còn trong tuần tới, do đó quý kim này sẽ giảm về khoảng 1.275 USD/ounce.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng đang cố gắng di chuyển lên mức cao hơn