Chuyên gia nói gì về tương lai ngắn hạn của giá vàng?

Lan Trần| 28/05/2017 10:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sự kiện Brexit tại Anh đang dấy lên những lo ngại bất ổn kinh tế chính trị tại EU khi tiến trình đàm phán bắt đầu khiến cho giới phân tích tin rằng giá vàng sẽ tiếp tục đi lên trong ngắn hạn.

Chuyên gia nói gì về tương lai ngắn hạn của giá vàng?

72% chuyên gia dự đoán giá vàng tuần tới sẽ tăng

Giá vàng thế giới trải qua một tuần với những phiên tăng giảm đan xen và chốt phiên cuối tuần tại 1266,7 USD/ounce. Theo ước tính của giới chuyên gia, tính chung cả tuần, giá vàng vẫn tăng khoảng 1%, ghi nhận tuần tăng thứ ba liên tiếp, nhờ mối lo ngại xung quanh những chính sách gây tranh cãi của Tổng thống Mỹ.

Việc đồng USD xuống thấp, cùng với giá dầu tăng trong bối cảnh bất ổn chính trị chưa có dấu hiệu giảm tại Mỹ và một số nước trên thế giới cũng là nguyên nhân hỗ trợ giá vàng.

Giá vàng trong nước tuần qua cũng điều chỉnh tăng giảm trong biên độ hẹp, tuy nhiên diễn biến tăng giảm gần như không bắt kịp với thị trường thế giới. Trong tuần, thị trường vàng miếng SJC ghi nhận mức giá cao nhất tại 36,50-36,58 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), mức giá thấp nhất ghi nhận ở mức: 36,37-36,45 triệu đồng/lượng. Như vậy tính chung trong tuần mức độ tăng giảm khoảng 130 nghìn đồng mỗi lượng.

Theo ghi nhận tại DOJI, hầu hết các giao dịch rất thưa thớt chỉ mang tính chất tham khảo và chờ đợi cơ hội. Xét tổng thể, thị trường vàng chưa có bất cứ giao dịch nổi bật nào trong tuần qua bởi những nhận định chưa nhất quán của giới đầu tư về xu hướng giá.

Thời gian qua, giá vàng chịu chi phối bởi khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) có thể tăng lãi suất trong tháng 6. Tuy nhiên tại biên bản cuộc họp đầu tháng Năm của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC), cơ quan hoạch định chính sách của Fed, cho thấy các nhà hoạch định chính sách nhất trí không thắt chặt tín dụng cho tới khi họ thấy được các bằng chứng cho thấy đà tăng trưởng chậm lại của kinh tế Mỹ vừa qua chỉ là tạm thời.

Trước những diễn biến trên, giới phân tích cho rằng giá vàng tuần tới có thể được hưởng lợi. Theo một kết quả khảo sát của Wall Street,  có tới 72% chuyên gia dự đoán giá vàng tuần tới sẽ tăng; chỉ có 6% dự đoán giá của quý kim này sẽ giảm, còn 22% tỏ thái độ trung lập.

Giới đầu tư cũng khá lạc quan về tương lai của giá vàng khi 62% dự đoán giá vàng tuần tới sẽ tăng; 28% cho rằng giá sẽ giảm, trong khi 10% dự đoán giá sẽ đi ngang, theo một kết quả khảo sát của Main Street.

Phil Flynn, chuyên gia phân tích thị trường cấp cao của Price Futures Group nhìn nhận giá vàng đã tăng vào phiên cuối tuần và sẽ tăng thêm khi đồng USD suy yếu. Đây cũng là quan điểm của Charles Nedoss, chiến lược gia thị trường cao cấp của tập đoàn LaSalle Futures. Vị chuyên gia này nhận định nếu mức trung bình của thị trường trong 10 ngày  có thể đạt trên mức 1.280 USD / ounce, thì giá vàng tháng 8 có thể tăng lên mức 1.300 USD mỗi ounce.

Ken Morrison, biên tập viên của tờ Morrison on the Markets còn giữ quan điểm cho rằng ngay cả khi đồng USD hồi phục, giá vàng vẫn có khả năng tăng điểm.

Tuy nhiên, nhà phân tích Simona Gambarini, thuộc Capital Economics dự báo trong những tuần tới giá vàng vẫn chịu sức ép trước triển vọng Fed sẽ tiếp tục thắt chặt chính sách tiền tệ. Triển vọng Fed nâng lãi suất luôn là yếu tố chính giữ giá vàng ở dưới mức kháng cự 1.300 USD/ounce trong năm nay.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyên gia nói gì về tương lai ngắn hạn của giá vàng?