59% chuyên gia dự đoán giá vàng tuần tới tăng

Lan Trần| 19/02/2017 07:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo một kết quả khảo sát của Wall Street, có 59% chuyên gia được hỏi dự đoán giá vàng tuần tới sẽ tăng do nhà đầu tư e ngại về các chính sách mới của tân Tổng thống Mỹ Donald Trump và các cuộc bầu cử tại Hà Lan, Pháp và Đức.

59% chuyên gia dự đoán giá vàng tuần tới tăng

59% chuyên gia dự đoán giá vàng tuần tới sẽ tăng.

Giá vàng đã trải qua một tuần nhiều áp lực do tác động từ việc chứng khoán Mỹ tăng điểm cũng như đồng USD mạnh lên mức cao nhất trong hai tuần qua so với đồng yen sau phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Janet Yellen về việc cơ quan này có thể sẽ nâng lãi suất trong cuộc họp vào tháng Ba tới.

Tuy nhiên gần cuối tuần, giá vàng đã đi lên khi nhà đầu tư tích cực mua vào do những e ngại sự xáo trộn khi sắp diễn ra các cuộc bầu cử tại Hà Lan, Pháp và Đức. Quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới, SPDR Gold, cho biết kể từ đầu tháng Hai đến nay lượng vàng do quỹ này nắm giữ đã tăng 5,6%, mức tăng mạnh nhất kể từ tháng 6/2016.

Giá vàng trong nước tuần qua khá trầm lắng so với diễn biến của giá vàng thế giới và loanh quanh ngưỡng 37 triệu đồng mỗi lượng. Cụ thể, giá vàng miếng SJC tại thị trường trong nước ghi  nhận mức thấp nhất trong tuần tại 36,65-36,85 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra) và cao nhất tại 36,92-37,05 triệu đồng/lượng tương ứng hai chiều mua/bán.

Việc giá vàng trong nước chuyển động chậm chạp so với giá vàng thế giới khiến cho khoảng cách giữa hai thị trường được thu hẹp. Kết thúc phiên cuối tuần, giá vàng trong nước đang cao hơn giá vàng thế giới khoảng 3,1 triệu đồng mỗi lượng.

Những diễn biến của thị trường đang khiến cho giới đầu tư cũng như chuyên gia khá tin tưởng vào việc giá vàng tuần tới có thể sẽ tăng. Một kết quả khảo sát của Wall Street cho thấy, 59% chuyên gia được hỏi dự đoán giá vàng tuần tới sẽ tăng; 24% cho rằng giá vàng sẽ giảm, trong khi 17% nhận định giá sẽ đi ngang.

Lần này, giới đầu tư có chút lạc quan hơn các chuyên gia. Cụ thể theo khảo sát của Main Street, trong số 1.988 người tham gia khảo sát trực tuyến thì có 1.263 người tương ứng 64% tin rằng giá vàng tuần tới sẽ tăng; 462 người  (tương ứng 23%) dự đoán giá sẽ giảm, còn 13% thể hiện thái độ trung lập.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
59% chuyên gia dự đoán giá vàng tuần tới tăng