Xúc xích còn hạn sử dụng bị mốc meo?

Mai Trang| 24/04/2017 16:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dạo một vòng trên mạng xã hội, chúng tôi ghi nhận khá nhiều các bà mẹ trẻ phản ánh tình trạng rất nhiều sản phẩm của các thương hiệu uy tín dù vẫn còn hạn sử dụng nhưng khi đem ra sử dụng lại phát hiện sản phẩm bị biến chất, mốc meo.

Từ những dòng trạng thái trên facebook

Tại các những nội dung chia sẻ trên trang facebook của các cá nhân này, một số bạn bè, người quen của chủ nhân tỏ ra bức xúc và ngay lập tức quy chụp trách nhiệm cho nhà sản xuất, siêu thị nhưng một số cũng tỏ ra khá cẩn trọng truy xét nguyên căn sự việc trước chia sẻ hay bày tỏ quan điểm.

Xúc xích còn hạn sử dụng bị mốc meo?

Thực phẩm công nghệ, trong đó có xúc xích, cần sự bảo quản tốt trước khi sử dụng

Mới đây, một siêu thị lớn ở Phan Thiết, Bình Thuận bị phản ánh bán sản phẩm xúc xích bị nấm mốc dù chưa hết hạn và rất nhiều ý kiến tỏ ra khá giận dữ. Ngay sau đó, siêu thị này đã rà soát tất cả các sản phẩm cùng chủng loại thì không phát hiện trường hợp tương tự và hồ sơ kiểm nghiệm, chứng nhận an toàn đều đầy đủ.

Đến nỗi oan của siêu thị

Đáng lưu ý là hộp sản phẩm này khách hàng đã mua từ khoảng đầu tháng 3/2017, cách đây gần 2 tháng, và những sản phẩm cùng đóng gói trong cùng một hộp đó thì chất lượng bình thường. Điều khó là khách không giữ lại sản phẩm và báo siêu thị biết để tìm nguyên nhân mà chụp hình đưa lên facebook rồi vứt bỏ sản phẩm khiến siêu thị không tài nào xác định được. Trong khi nguyên nhân có thể là do quá trình bảo quản tại nhà không đúng cách hoặc vô tình làm rách bao bì khiến sản phẩm bị giảm chất lượng.

Đại diện truyền thông một hệ thống siêu thị lớn chia sẻ, siêu thị cũng từng xảy ra những trường hợp tương tự. Tâm lý khách hàng khá bức xúc, nhưng khi siêu thị thuyết phục khách hàng hợp tác cùng tìm ra nguyên nhân thì mới vỡ ra nhiều điều. Điển hình là một trường hợp khách hàng đến siêu thị mua sữa chua và sữa tươi đem về nhà nhưng để... quên ngoài xe máy nắng nóng mấy tiếng đồng hồ mới đem vào khiến sau đó hộp sữa dù bao bì nguyên vẹn và sản phẩm vẫn còn trong hạn sử dụng nhưng vẫn bì lên men phình to.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xúc xích còn hạn sử dụng bị mốc meo?