Xem 12 cây cầu nổi tiếng thế giới di động trên đường phố Đà Nẵng

PV| 13/04/2018 12:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Diễu hành nghệ thuật Carnaval đường phố 2018 sẽ tái hiện những cây cầu biểu tượng của 8 quốc gia tham dự Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2018 và 4 cây cầu của Việt Nam.

Không thể nào không xuống đường để trẩy hội với những xe mô hình rực rỡ, những nghệ sỹ xinh đẹp như bước ra từ cổ tích, những vũ điệu cuồng nhiệt và âm nhạc sôi động, bởi lễ hội đường phố “Diễu hành nghệ thuật Carnaval đường phố 2018” mùa DIFF năm nay hứa hẹn sẽ còn độc đáo hơn mùa trước.

Cuộc chơi ngoạn mục của những sắc màu

DIFF 2017 đã khuấy động cả Đà Nẵng bằng những tháng ngày đầy ắp nụ cười và âm nhạc, và DIFF 2018 hứa hẹn sẽ còn “nóng” hơn khi Lễ hội đường phố được chuẩn bị công phu hơn, hoành tráng hơn. Trên những con đường trung tâm của Đà Nẵng, dòng xe mang biểu tượng những cây cầu huyền thoại với đủ sắc màu sẽ thổi luồng sinh khí cho thành phố: tươi tắn hơn, sinh động hơn, rực rỡ hơn.

Xem 12 cây cầu nổi tiếng thế giới di động trên đường phố Đà Nẵng

Màu đỏ của quốc kỳ Việt Nam, màu vàng của cầu rồng, màu xanh của những đám mây bồng bềnh xen lẫn màu trắng của những con sóng bạc đầu nhẹ lướt trên phố phường, như một thế giới mới lạ đang len lỏi chảy trong lòng Đà Nẵng vốn đã quá quen với nhiều người. Mỗi xe hoa một tác phẩm nghệ thuật trang trí và ánh sáng, đoàn diễu hành trên phố giống như một dòng sông sắc mầu, lung linh trôi theo âm nhạc và những sắc màu trang phục lộng lẫy của các nghệ sỹ.

Xem 12 cây cầu nổi tiếng thế giới di động trên đường phố Đà Nẵng

12 cây cầu di động

DIFF 2018 mang chủ đề vô cùng đặc biệt: “Huyền thoại những cây cầu”. Với mỗi người, bất kể họ đến từ châu lục nào, cây cầu giống như những chứng nhân lịch sử, nối liền những vùng đất, xóa tan khoảng cách địa lý để kết nối người với người, chứng kiến thời gian trôi qua, những giá trị văn hóa, lịch sử, xã hội trải dài từ quá khứ tới tương lai.

Xem 12 cây cầu nổi tiếng thế giới di động trên đường phố Đà Nẵng

Diễu hành nghệ thuật Carnaval đường phố 2018 sẽ tái hiện những cây cầu biểu tượng của 8 quốc gia tham dự Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2018 và 4 cây cầu của Việt Nam, của Đà Nẵng đến gần hơn với du khách. Này là cầu Long Biên lịch sử, nơi ghi dấu cả quá khứ hào hùng kháng chiến chống Mỹ của dân tộc nằm hiên ngang bên những họa tiết trống đồng và rồng thời Lý, biểu trưng cho những giá trị văn hóa, lịch sử quý báu của dân tộc trên chiếc xe hoa Việt Nam. Kia là cầu Tournelle bắc qua sông Seine ở trung tâm thủ đô Paris của Pháp, cạnh tháp Eiffel huyền thoại vút cao trên những mái lâu đài cổ tích. Kia nữa, cây cầu treo lâu đời nhất Hoa Kỳ - Brooklyn – bắc ngang qua thành phố New York kết hợp hài hòa bên tượng Nữ thần Tự Do và Nhà Trắng….

Xem 12 cây cầu nổi tiếng thế giới di động trên đường phố Đà Nẵng

Mỗi cây cầu một pho chuyện kể về đất, về người nơi nó đã bám trụ với thời gian. Mỗi cây cầu cũng là một kỳ công của người nghệ sỹ tạo hình, bởi nó thật như thể người ta dời cây cầu ấy, từ bên kia bán cầu, mang tới cho người dân, du khách Đà Nẵng chiêm ngưỡng.

Âm nhạc và những vũ điệu cuồng nhiệt

Một “dòng chảy” rạo rực của âm nhạc và những vũ điệu cuồng nhiệt sẽ tràn khắp phố phường Đà Nẵng hè này. 12 xe hoa, 12 sân khấu nhỏ sôi động với dàn nghệ sĩ hàng đầu trong nước và quốc tế sẽ đồng loạt khuấy động các tuyến phố trung tâm của Đà Nẵng. Khởi đầu hành trình từ Sun World Danang Wonders qua các con phố chính và các cây cầu huyền thoại của Đà Nẵng như cầu Thuận Phước, cầu Trần Thị Lý, Diễu hành nghệ thuật Carnaval đường phố 2018 tạo thành bữa tiệc âm nhạc di động hấp dẫn và phấn khích nhất từ trước tới nay.

Trong 2 tháng hè từ 05/5 đến 24/6, 7 “đêm hội” diễn ra vào cuối mỗi tuần sẽ đem đến cho Đà Nẵng những khoảnh khắc khó quên. Tại mỗi điểm dừng chân, các vũ công sẽ biểu diễn và vui trong vũ hội với du khách trong suốt gần nửa tiếng đồng hồ trước khi cuốn theo dòng người sôi động tới các điểm tiếp theo.

Xem 12 cây cầu nổi tiếng thế giới di động trên đường phố Đà Nẵng

Những màn biểu diễn đặc trưng của mỗi quốc gia, những vũ điệu say mê tràn ngập tình yêu cuộc sống, các tiết mục flasmob độc đáo và mới mẻ trong sự kiện Diễu hành nghệ thuật Carnaval đường phố 2018 sẽ truyền cảm hứng bất tận cho du khách, cuốn đôi chân người Đà thành và những bước chân xa lạ đã đặt chân tới Đà Nẵng mùa pháo hoa vào cuộc vui bất tận mang hương vị mùa hè Đà Nẵng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xem 12 cây cầu nổi tiếng thế giới di động trên đường phố Đà Nẵng