VNPT hỗ trợ Bộ Nội vụ xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia

Nguyễn Cúc| 23/06/2018 20:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 18/6 vừa qua, Tập đoàn VNPT và Bộ Nội vụ đã ký kết kế hoạch triển khai hợp tác về ứng dụng CNTT giai đoạn 2018-2019 và ra mắt Hệ thống tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp trên Cổng Thông tin điện tử Bộ Nội vụ.

Cũng theo nội dung hợp tác mới ký kết, VNPT sẽ tư vấn, hỗ trợ Bộ Nội vụ xây dựng và triển khai Đề án Hệ thống cơ sở dữ liệu (CSDL) quốc gia về cán bộ, công chức, viên chức và cán bộ, công chức cấp xã.

Đây không phải là lần đầu tiên VNPT và Bộ Nội vụ hợp tác với nhau trong lĩnh vực CNTT, mà trước đó vào năm 2014, hai bên đã ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược về viễn thông, công nghệ thông tin giai đoạn 2014-2020. Theo đó, VNPT sẽ hỗ trợ Bộ Nội vụ xây dựng hạ tầng VT-CNTT và Truyền thông; hiện đại hóa hệ thống thông tin góp phần cải thiện thứ hạng về mức độ ứng dụng CNTT trong hoạt động của Bộ đến năm 2020; đẩy mạnh các giải pháp, ứng dụng CNTT phục vụ công tác quản lý điều hành của Bộ; tư vấn, xây dựng, chuyển giao công nghệ các chương trình ứng dụng CNTT trong nội bộ cơ quan đến các đơn vị theo một kiến trúc nền tảng thống nhất; và hợp tác đào tạo nguồn nhân lực…

VNPT hỗ trợ Bộ Nội vụ xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia

Ông Huỳnh Quang Liêm - Phó Tổng Giám đốc VNPT và Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn ký kết Kế hoạch triển khai hợp tác về ứng dụng CNTT giữa Bộ Nội vụ và Tập đoàn VNPT giai đoạn 2018-2019.

Với lần hợp tác tiếp theo này, VNPT sẽ tư vấn, hỗ trợ giải pháp và triển khai Đề án Hệ thống CSDL quốc gia về cán bộ, công chức, viên chức và cán bộ, công chức cấp xã nhằm tạo nền tảng về cơ sở dữ liệu, tiêu chuẩn kỹ thuật về tích hợp để liên thông dữ liệu và thu thập dữ liệu quốc gia về đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và cán bộ công chức cấp xã.

Bên cạnh đó, VNPT còn tham gia đề xuất và triển khai dự án “Thí điểm hệ thống thẻ công chức, viên chức điện tử tại áp dụng tại khối cơ quan Bộ Nội vụ”, bao gồm: tích hợp thông tin về hồ sơ điện tử, thẻ ra vào cơ quan Bộ, thẻ ngân hàng, chữ ký số…tạo cơ sở triển khai rộng tới các đơn vị trực thuộc Bộ Nội vụ.

Nhận thức được tầm quan trọng cũng như ý nghĩa của các đề án, dự án xây dựng “Hệ thống CSDL quốc gia về cán bộ, công chức, viên chức và cán bộ, công chức cấp xã” và “Thí điểm hệ thống thẻ công chức điện tử tại Bộ Nội vụ”, Lãnh đạo Tập đoàn VNPT cam kết sẽ cử những kỹ sư có kinh nghiệm, giàu nhiệt huyết tham gia triển khai dự án đồng thời chuẩn bị năng lực hạ tầng, mạng lưới đáp ứng các yêu cầu về kỹ thuật và thực hiện đúng tiến độ của Bộ Nội vụ đề ra.

VNPT hỗ trợ Bộ Nội vụ xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia

Hệ thống tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp vừa được Bộ Nội vụ ra mắt trên Cổng Thông tin điện tử Bộ

Cũng nhân dịp này, Bộ Nội vụ đã ra mắt Hệ thống tiếp nhận thông tin trực tuyến, có địa chỉ https://phananh.moha.gov.vn. Đây là kênh tương tác cũng như tiếp nhận những phản ánh, kiến nghị của người dân và doanh nghiệp đối với các lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Nội vụ. Hệ thống hoạt động qua 03 hình thức gồm gửi phản ánh, kiến nghị qua mạng Internet, qua tin nhắn với đầu số 8088 và qua tổng đài 19001547, do VNPT cung cấp dịch vụ, người dân có thể dễ dàng truy cập hệ thống từ máy vi tính, thiết bị di động được kết nối Internet, điện thoại cố định để gửi phản ánh, kiến nghị, đề xuất những sáng kiến về cải cách hành chính…đồng thời theo dõi, nhận kết quả trả lời phản ánh, kiến nghị của mình từ cơ quan quản lý Nhà nước.

Việc đưa Hệ thống thông tin phản ánh, kiến nghị vào hoạt động đã thể hiện quyết tâm của Bộ Nội vụ nhằm đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong quản lý, điều hành, tạo dựng môi trường làm việc hiện đại, tiết kiệm thời gian, chi phí, giảm văn bản giấy tờ, đơn giản hóa thủ tục hành chính.

Với hạ tầng mạng lưới hiện đại và rộng khắp 63 tỉnh, thành phố, VNPT được biết đến là Tập đoàn VT-CNTT hàng đầu Việt Nam và giầu kinh nghiệm phát triển các sản phầm phần mềm ứng dụng Chính phủ điện tử, đô thị thông minh, y tế, giáo dục, môi trường, du lịch... VNPT đã ký kết thỏa thuận hợp tác về VT-CNTT với 56/63 tỉnh, thành phố và ký kết triển khai ứng dụng VT-CNTT nhiều bộ, ngành khác nhau gồm Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Y tế,Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), Tổng cục thủy sản (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), Ủy Ban dân tộc...

Tháng 4 vừa qua, VNPT cũng đã thành lập Công ty Công nghệ Thông tin VNPT (VNPT-IT). Công ty VNPT-IT sẽ là trụ cột mới trong chiến lược phát triển của VNPT, là chuyển đổi cơ cấu tăng trưởng từ các dịch vụ viễn thông truyền thống sang dịch vụ số, đồng thời cung cấp các dịch vụ chuyển đổi số cho các tổ chức, doanh nghiệp, khách hàng trong và ngoài nước.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VNPT hỗ trợ Bộ Nội vụ xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia