Vi phạm bán hàng đa cấp, hai công ty bị thu hồi giấy phép

Lan Trần| 26/10/2016 10:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) đã ra thông báo về việc thu hồi giấp phép và chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp của công ty Absonutrix Việt Nam và công ty TNHH Nhượng quyền Thương mại Thăng Long.

Vi phạm bán hàng đa cấp, hai công ty bị thu hồi giấy phép

Hàng loạt công ty đa cấp bị thu hồi giấy phép trong thời gian gần đây

Theo thông báo của Cục Quản lý cạnh tranh, công ty TNHH Absonutrix Việt Nam có trụ sở tại số 150 Cống Lỡ, Phường 15, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh đã thực hiện không đúng, không đầy đủ nghĩa vụ báo cáo định kỳ. Doanh nghiệp này còn yêu cầu người muốn tham gia bán hàng đa cấp phải mua một số lượng hàng hóa để được quyền tham gia mạng lưới bán hàng đa cấp.

Trước những sai phạm trên, Cục Quản lý cạnh tranh quyết định phạt công ty Absonutrix Việt Nam số tiền 350 triệu đồng, đồng thời áp dụng biện pháp xử phạt bổ sung thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp của doanh nghiệp này.

Cũng trong ngày 25/10, Cục Quản lý cạnh tranh ra thông báo về việc chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty TNHH Nhượng quyền Thương mại Thăng Long và Công ty cổ phần mạng lưới Đầu tư và Thương mại Toàn Cầu.

Trước đó, Công ty TNHH Nhượng quyền Thương mại Thăng Long đã bị thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp theo Quyết định số 232/QĐ-QLCT ngày 05 tháng 9 năm 2016 của cơ quan chức năng.

Cục Quản lý cạnh tranh cho biết, việc thu hồi Giấy chứng nhận của doanh nghiệp bán hàng đa cấp không giải phóng doanh nghiệp khỏi các nghĩa vụ của mình trước pháp luật, trong đó có nghĩa vụ bảo đảm quyền lợi chính đáng của các nhà phân phối và người tham gia bán hàng đa cấp  trong mạng lưới bán hàng đa cấp của doanh nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vi phạm bán hàng đa cấp, hai công ty bị thu hồi giấy phép