Tuần lễ vải thiều Lục Ngạn tại Hà Nội

PV| 18/06/2017 10:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức Lễ khai mạc “Tuần lễ vải thiều Lục Ngạn - Bắc Giang tại Hà Nội” với sự tham dự của đại diện các siêu thị và hàng chục doanh nghiệp bán lẻ tại Hà Nội.

Tuần lễ vải thiều Lục Ngạn tại Hà Nội

Tuần lễ vải thiều Lục Ngạn tại Hà Nội diễn ra từ 17-23/6

Tuần lễ vải thiều được Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang tổ chức tại Hà Nội từ 17-23/6 với sự tham gia của nhiều hộ nông dân trồng vải Lục Ngạn. Người dân thủ đô được giới thiệu nhiều sản phẩm từ quả vải như quả tươi, giấm vải… Trong tuần lễ này, dự kiến mỗi ngày sẽ có khoảng 15 tấn vải thiều, chủ yếu được trồng theo tiêu chuẩn VietGap tại huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang được tiêu thụ.

Bên cạnh những sản phẩm từ quả vải tươi, một số đặc sản của tỉnh Bắc Giang cũng được giới thiệu trong dịp này như mỳ Chũ, bưởi và các hoa quả khác.

Trong tuần lễ này, vải được bán tại các siêu thị lớn như thống siêu thị Big C, Sài Gòn Co.op và một số kênh bán lẻ hiện đại khác. Giá bán vải tươi nguyên chùm khoảng 30.000-40.000 đồng/kg, riêng vải được đóng hộp, cấp giấy chứng nhận Viet GAP có giá khoảng 70.000 đồng/kg.

Ông Trần Quang Tấn, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang cho biết: "Chúng tôi đang đẩy mạnh đưa vải thiều vào các siêu thị, trung tâm lớn, để thực hiện các khâu bán lẻ hiện đại. Với thị trường xuất khẩu và thị trường truyền thống như hiện nay, chúng tôi xác định 50% sản lượng vải thiều của Việt Nam sẽ đến với thị trường quốc tế và 50% sẽ ở lại thị trường nội địa".

Huyện Lục Ngạn hiện có gần 16.300 ha vải thiều, trong đó có 1.750 ha các giống vải chín sớm. Riêng diện tích vải thiều sản xuất theo tiêu chuẩn Viet GAP là 10.500 ha.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuần lễ vải thiều Lục Ngạn tại Hà Nội