Tin tức kinh tế ngày 30/1: Giáp Tết đặc sản Bắc Trung Nam ồ ạt tràn về Sài Gòn

Đ.C (TH)| 30/01/2016 20:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tin tức kinh tế ngày 30/1: Giáp Tết đặc sản Bắc Trung Nam ồ ạt tràn về Sài Gòn; Tổng cục Thuế: "Dứt khoát phải thu thuế của Uber"; Vietjet chào đón hành khách thứ 19 triệu…

Giáp Tết đặc sản Bắc Trung Nam ồ ạt tràn về Sài Gòn

Tin tức kinh tế ngày 30/1: Giáp Tết đặc sản Bắc Trung Nam ồ ạt tràn về Sài Gòn

Đặc sản 3 miền ồ ạt tràn về Sài Gòn

Tin tức kinh tế Tuổi trẻ cho hay, càng gần Tết, những cửa hàng chuyên bán thực phẩm đặc sản vùng miền càng nhộn nhịp người đến mua về làm quà tặng và tiêu dùng ngày Tết. Không chỉ có các cửa hàng, đặc sản Tết năm nay còn một kênh bán lẻ rất sôi động khác là bán hàng qua mạng xã hội, website...Các loại đặc sản miền Bắc như miến dong Bình Liêu (Quảng Ninh), măng Nam Định, nấm hương rừng Sa Pa, giò chả, bánh chưng Hà Nội, gà muối, giò heo đen Hà Giang; các đặc sản miền Trung như bánh in, bánh thuẫn, bánh tổ, bánh tét ... đến các loại trái cây chưng Tết của 3 miền cũng được các cơ sở nhập về nhiều để phục vụ nhu cầu của khách hàng.

Thủ tướng yêu cầu đảm bảo đủ hàng hóa trước, trong và sau Tết

Mới đây, Thủ tướng đã chỉ đạo yêu cầu ngành Công Thương phải đảm bảo cân đối đủ hàng hóa phục vụ nhu cầu người dân trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán. Bên cạnh đó, cần hết sức lưu ý đến các biện pháp tăng cường quản lý giá cả, thị trường, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm; xử lý nghiêm các hàng vi buôn lậu, làm hàng giả, hàng nhái, găm hàng gây sốt giá, trục lợi bất chính. Theo báo cáo của Bộ Công Thương, tính đến hết ngày 31/12/2015 đã có 48 tỉnh, thành phố có các biện pháp hỗ trợ cho các doanh nghiệp thương mại dự trữ nguồn hàng, bảo đảm đủ nguồn cung hàng hóa, nhất là hàng hóa thiết yếu phục vụ đời sống dân sinh trong dịp Tết. 

Vietjet chào đón hành khách thứ 19 triệu

Tin nóng Thanh niên: Ngày 30/1, nằm trong chuỗi sự kiện khánh thành, nâng cấp Cảng hàng không Thọ Xuân (Thanh Hóa), Vietjet chào đón hành khách đặc biệt thứ 19 triệu của hãng. Hành khách may mắn là ông Nguyễn Chí Đức đi công tác trên chuyến bay VJ360 từ TP. HCM đi Thanh Hóa. Hành khách may mắn đã được Vietjet tặng “Một năm bay miễn phí”. Tham dự sự kiện có lãnh đạo Chính phủ, Bộ GTVT, Cục hàng không, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa và Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV).

Tổng cục Thuế: "Dứt khoát phải thu thuế của Uber"

Tin mới Dân trí dẫn lời ông Bùi Văn Nam - Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế khẳng định: “Phải thu thuế, dứt khoát phải thu của Uber”. Theo ông Nam, hoạt động của Uber tại Việt Nam giống một loại hình thương mại điện tử. Hiện Tổng cục Thuế đang trình hướng dẫn, xin ý kiến Bộ về các quy định quản lý thương mại điện tử. Trả lời câu hỏi liệu có truy thu được thuế của Uber hay không, người đứng đầu cơ quan thuế khẳng định: "Thu được chứ sao không thu được. Ngân hàng có dịch vụ đám mây, do đó, với các phí điện tử khi cơ quan thuế phối hợp với ngân hàng thì sẽ thu được”.

Đầu tư thêm 31 phòng cho resort 
Sài Gòn - Bản Giốc

Tại hội nghị tổng kết hoạt động năm 2015, ông Trần Hùng Việt - Tổng giám đốc Tổng công ty du lịch Sài Gòn (Saigontourist) - cho biết sẽ đầu tư thêm 31 phòng cho khu du lịch Sài Gòn - Bản Giốc (Cao Bằng), nâng tổng số phòng nghỉ tại khu nghỉ dưỡng 4 sao này lên 53 phòng. Dự kiến đến quý 2/2016 toàn bộ số phòng này sẽ được đưa vào hoạt động. Ngoài ra, trong năm 2016, Saigontourist sẽ triển khai đầu tư thêm các dự án như Sài Gòn - Safari, nâng cấp công viên Bạch Đằng, đầu tư trung tâm hội nghị, tiệc cưới tại Đà Nẵng, nghiên cứu đầu tư mới tại Hà Nội, Lý Sơn (Quảng Ngãi), Nha Trang, Suối Ớt (Côn Đảo)... và các địa phương khác có lợi thế phát triển du lịch nhằm thiết lập chuỗi hệ thống Saigontourist trên cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức kinh tế ngày 30/1: Giáp Tết đặc sản Bắc Trung Nam ồ ạt tràn về Sài Gòn