Tin tức kinh tế ngày 16/2: Hàng vàng chờ trúng đậm ngày vía Thần Tài

Đ.C (TH)| 16/02/2016 19:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tin tức kinh tế ngày 16/2: Hàng vàng chờ trúng đậm ngày vía Thần Tài; Hai ngày tới, giá xăng có thể giảm 500 đồng/lít; Doanh nghiệp Việt ký hàng loạt thỏa thuận đầu tư với đối tác Mỹ…

Hàng vàng chờ trúng đậm ngày vía Thần Tài

Tin tức kinh tế ngày 16/2: Hàng vàng chờ trúng đậm ngày vía Thần Tài

Các doanh nghiệp năm nay đều chạy đua tăng gấp đôi, gấp ba lượng cung so với năm ngoái ngày vía Thần Tài

Đạt doanh số lớn trong ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng) năm ngoái, các doanh nghiệp vàng năm nay đều chạy đua tăng gấp đôi, gấp ba lượng cung và lên kế hoạch đón khách tỉ mỉ. Rút kinh nghiệm năm ngoái, sức tiêu thụ trong ngày Thần Tài quá bất ngờ với các doanh nghiệp nên năm nay, các đơn vị chạy đua gia tăng lượng sản xuất gấp 3 đến 4 lần từ sớm. Bà Trần Như My - Giám đốc kinh doanh vàng của Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI - cho biết đơn vị này dự kiến tung ra 80.000 sản phẩm vàng cho ngày Thần Tài. Năm ngoái, hơn 50.000 sản phẩm của doanh nghiệp này đã được tiêu thụ rất nhanh.

Hai ngày tới, giá xăng có thể giảm 500 đồng/lít

Tin tức kinh tế Hà Nội Mới, dự báo ngày 18/2 giá bán lẻ xăng trong nước có thể giảm tiếp 500 đồng/lít, giá dầu giữ nguyên. Theo chu kỳ, ngày 18/2 là thời điểm liên Bộ Công thương-Tài chính công bố giá cơ sở, từ đó doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu trong nước. Lãnh đạo một doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu tại thị trường miền Bắc cho biết, trong những ngày qua kể từ thời điểm 3/2, giá xăng dầu trên thế giới có phiên giảm, phiên tăng, một vài ngày qua chững lại. Đáng chú ý, giá dầu tinh trên thị trường thế giới biến động không nhiều. Vì vậy “nếu giữ nguyên mức thuế, phí, trích Quỹ bình ổn giá xăng dầu như hiện nay, trong lần điều chính tới giá xăng có thể sẽ giảm khoảng 500 đồng/lít, giá dầu được giữ nguyên”, lãnh đạo doanh nghiệp trên dự báo.

Ngân hàng được gia hạn thời hạn thanh toán trái phiếu đặc biệt

Tin nhanh Tuổi trẻ cho biết, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa lấy ý kiến dự thảo thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 19 quy định về việc mua, bán và xử lý nợ xấu của Công ty Quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng VN (VAMC) theo hướng gia hạn thời hạn thanh toán trái phiếu đặc biệt. Hiện nay, thời hạn thanh toán của trái phiếu đặc biệt là 5 năm và điều này gây áp lực rất lớn cho các ngân hàng trong việc trích lập dự phòng rủi ro. Do vậy, NHNN đang dự thảo thông tư theo hướng tới đây một số trường hợp có thể được giãn thời gian trích lập dự phòng hơn so với hiện nay nhằm đảm bảo các ngân hàng đang thực hiện cơ cấu lại, hoặc khó khăn về tài chính bán nợ xấu cho công ty VAMC vẫn duy trì được các tỉ lệ lành mạnh tài chính và an toàn hoạt động trong thời gian tới.

Doanh nghiệp Việt ký hàng loạt thỏa thuận đầu tư với đối tác Mỹ

Trong khuôn khổ tham dự Hội nghị Cấp cao đặc biệt ASEAN-Hoa Kỳ, tại Sunnylands, California, Hoa Kỳ, Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và một số doanh nghiệp Việt Nam đã tiến hành ký kết các thỏa thuận hợp tác đầu tư kinh doanh với các doanh nghiệp của Hoa Kỳ. Lễ ký kết có sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng cùng các thành viên trong đoàn công tác của Thủ tướng. BIDV đã ký kết Thỏa thuận hợp tác thúc đẩy hoạt động kinh doanh bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam với BIDV MetLife.

Nhà nước nắm 51% vốn điều lệ của Tổng công ty lâm nghiệp VN

Tin mới Thanh niên cho hay, Tổng công ty lâm nghiệp VN (VinaFor) sau khi thực hiện cổ phần hóa (CPH) sẽ có vốn điều lệ 3.500 tỉ đồng, tương ứng 350 triệu cổ phần. Trong đó, nhà nước sẽ nắm giữ 51% vốn điều lệ, bán đấu giá công khai ra công chúng (IPO) 6,95% vốn điều lệ và bán cho nhà đầu tư chiến lược 40% vốn...Đây là một trong những nội dung trong phương án CPH công ty mẹ VinaFor vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Việc thực hiện CPH VinaFor theo hình thức bán bớt một phần vốn nhà nước hiện có tại doanh nghiệp và phát hành thêm cổ phần để tăng vốn điều lệ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức kinh tế ngày 16/2: Hàng vàng chờ trúng đậm ngày vía Thần Tài