Thúc đẩy hợp tác khoa học kỹ thuật giữa Việt Nam – Nga

Hồng Thiết| 17/05/2017 22:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 17/5, tại Hà Nội, Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga; Công ty Cổ phần Liên doanh IVS tổ chức giới thiệu đến Việt Nam các hoạt động của công ty nhằm thúc đẩy hợp tác khoa học kỹ thuật, thiết kế, nâng cao chất lượng tại Việt Nam.

Thúc đẩy hợp tác khoa học kỹ thuật giữa Việt Nam – Nga

Giám đốc Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga Natalia Shafinskaya giới thiệu khai mạc

Được biết, Công ty Cổ phần Liên doanh Dầu khí Nga (IVS), doanh nghiệp chủ chốt trong Liên hiệp khoa học-sản xuất tương lai RIVS, được thành lập năm 1991 bởi một nhóm người tâm huyết cùng chí hướng. Những nhân vật chính trong nhóm này là các kiến trúc sư thiết kế và công nghệ giỏi đã có nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực thiết kế và chế tạo các thiết bị tuyển khoáng và công nghệ tuyển nhiều loại khoáng sản khác nhau.      Nhiệm vụ chính của doanh nghiệp trong giai đoạn đầu là khôi phục lại ngành sản xuất các thiết bị tuyển khoáng trong nước đã bị mai một vốn xưa kia có khả năng cạnh tranh với thiết bị của các hãng sản xuất hàng đầu thế giới, trước hết là các loại thiết bị tuyển nổi.

Các máy trộn và sục khí RIF do Công ty IVS chế tạo với thiết kế hoàn toàn mới là cơ sở để chế tạo ra nhiều loại thiết bị có tính cạnh tranh cao như bể điều hòa, bể sục khí, bể tẩy, bể kích hoạt cơ, máy tuyển nổi RIF nhiều kích cỡ và tính năng khác nhau không thua kém các sản phẩm cùng loại của các hãng sản xuất hàng đầu thế giới và đã được kiểm tra nhiều lần qua các quy trình thử nghiệm công nghiệp tương đối tại các xí nghiệp tuyển khoáng.  

Hiệu quả hoạt động cao của máy tuyển nổi RIF và khả năng tự sản xuất được cho phép có thể bước đầu sử dụng rộng rãi loại thiết bị này để hiện đại hóa các bộ phận tuyển nổi. Việc thành lập Liên hiệp khoa học-sản xuất RIVS năm 2001 mở ra khả năng tập trung nỗ lực của các chuyên gia trong Liên hiệp thuộc các lĩnh vực khác nhau vào việc giải quyết đồng bộ các nhiệm vụ tuyển khoáng.  Hiện nay, Liên hiệp đang hợp tác với hơn 60 doanh nghiệp Nga và 15 nước ngoài khác nhau.

Để tăng cường phát triển công nghệ tuyển khoáng, RIVS thường xuyên tổ chức các hội nghị khoa học-thực tiễn nhằm trao đổi kiến thức và tìm kiếm các nhiệm vụ đổi mới. Năm 2016 Liên hiệp đã tiến hành hội nghị lần thứ mười.Liên hiệp RIVS thực hiện toàn bộ các dịch vụ trong quy trình sản xuất tuyển khoáng, từ nghiên cứu công nghệ đến xây dựng công trình theo phương thức “chìa khóa trao tay” đảm bảo mọi yêu cầu công nghệ. RIVS có đội ngũ đông đảo cán bộ chuyên môn giỏi thuộc các lĩnh vực công nghệ, chế tạo, cơ khí, thiết kế và tự động hóa các quy trình tuyển khoáng, thường xuyên đảm nhận và đảm nhận ngày càng nhiều các công trình nghiên cứu khoa học, chế tạo và thiết kế.

Năm 2012 Liên hiệp đã được công nhận đạt danh hiệu “Doanh nghiệp hàng đầu của kinh tế Nga” và năm 2013 đạt danh hiệu “Doanh nghiệp xuất sắc nhất năm của LB Nga”. Cuối năm 2015, Tập đoàn RIVS và Công ty ROSTEC-Nguồn lực toàn cầu (doanh nghiệp thành viên 100% vốn của Tập đoàn Nhà nước ROSTEC) đã ký thỏa thuận về việc thành lập Liên doanh GiproRIVS.

Tháng 12 năm 2016, Công ty Cổ phần Liên hiệp khoa học-sản xuất RIVS (thành viên của Tập đoàn RIVS) đã thành lập Phòng Địa chất quy tụ các chuyên gia giỏi, từng thành công trong lĩnh vực thiết kế các doanh nghiệp khai thác mỏ cho các đơn vị hàng đầu trong ngành khai thác mỏ của LB Nga và SNG (như: Công ty Cổ phần Severstal, Công ty Cổ phần FosAgro, Công ty Cổ phần SZFK, Công ty Cổ phần Lukoil, Công ty Cổ phần Alrosa, Công ty Cổ phần SSGPRO v.v.).

Liên hiệp đã được cấp 62 bằng sáng chế phát minh, đã qua kiểm tra đánh giá và được cấp chứng chỉ công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc gia và quốc tế sêri GOST RISO 9001-2008 (chỉ số của Hệ thống quản lý chất lượng № 10009).

Theo đó, việc liên kết với Công ty Cổ phần Liên doanh IVS sẽ mang lại nhiều lợi ích thiết thực, tăng cường khoa học công nghệ cho đất nước Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thúc đẩy hợp tác khoa học kỹ thuật giữa Việt Nam – Nga