“Sống chuẩn Vin”- một đẳng cấp mới

Tuấn Hải| 14/11/2016 11:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sự xuất hiện của các dự án cao cấp Times City, Royal City hay đặc biệt là Vinhomes Riverside, một tiêu chuẩn mới về đẳng cấp sống đã ra đời với tên gọi “sống chuẩn Vin”.

Vậy cụ thể thế nào là “sống chuẩn Vin”? Tại sao cuộc sống ở các khu đô thị của Vinhomes lại có sức hút “vạn người mê” đến vậy? Theo giải thích của các cư dân nơi đây, “sống ở Vin” chính là “sống trong sự giàu có” nhưng không phải là sự giàu có về tiền bạc, mà là sự giàu có không gian xanh, tiện ích sống, và giàu tình cộng đồng.

Nơi sống giàu không gian xanh

Với mật độ xanh vượt trội so với các khu vực khác của thành phố, không quá khó hiểu khi các dự án của Vinhomes là lựa chọn của đông đảo người dân Thủ đô. Trong bối cảnh người dân Hà Nội đang ngày càng lo lắng về chất lượng không khi thì các cư dân Vinhomes có thể “thở phào nhẹ nhõm” khi được sống trong một môi trường xanh, sạch và trong lành khi mật độ xây dựng của các khu đô thị là rất thấp chỉ 20-30% còn lại là không gian dành cho các khoảng không gian xanh rộng lớn.

Mới đây, các kết quả thử nghiệm của Viện Công nghệ Môi trường đã khẳng định chất lượng môi trường tại Khu đô thị Vinhomes Riverside là tốt và thậm chí các chỉ tiêu đo được còn cho giá trị thấp hơn rất nhiều so với các quy định hiện hành về chất lượng không khí như quy chuẩn QCVN 05:2013/BTNMT và QCVN 06:2009/BTNMT. Kết quả này có được nhờ vị trí biệt lập, và diện tích mảng xanh lớn với 60ha không gian xanh và 12,8 km kênh đào của khu đô thị.

“Sống chuẩn Vin”- một đẳng cấp mới

Cảnh quan xanh được ưu tiên trong thiết kế tại những khu Đô Thị Vinhomes

Vinhomes Central Park (HCM) nổi bật với công viên trung tâm rộng hơn 14ha, là lá phổi xanh cho Tp. HCM và cộng đồng cư dân khu đô thị. Tại Vinhomes Royal City và Vinhomes Times City, những lối dạo bộ bên hàng cây xanh và những thảm cỏ rộng rãi cũng là nền tảng sống xanh cho cả gia đình.

Sống giàu tiện ích

Với ưu điểm diện tích xây dựng vượt trội so với các dự án bất động sản khác ở Hà Nội, các dự án của Vinhomes còn dành rất nhiều không gian cho các tiện ích công cộng, đặc biệt là hệ thống phức hợp thể thao ngoài trời phục vụ hoàn toàn miễn phí cho cư dân. Cư dân hoàn toàn được tận hưởng không gian rộng lớn cho các hoạt động tập thể như Nhà sinh hoạt cộng đồng, tập luyện thể thao trong các khu tập ngoài trời, bể bơi, sân tennisnội khu, trẻ em được vui chơi trong các sân ngay dưới thềm căn hộ với đầy đủ cầu trượt, xích đu và các trò vận động liên hoàn.

Bên cạnh đó, các tiện ích về trường học và y tế của Vinhomes với chất lượng chuẩn “5 sao” cũng là yếu tố được các cư dân đánh giá rất cao và lựa chọn là một trong những lý do hàng đầu khi quyết định chọn nơi sinh sống. Nếu như ở các khu đô thị khác, người dân luôn phải lo lắng khi con cái đi học mỗi ngày thì ở các khu đô thị của Vinhomes, các cư dân “nhí” có thể hoàn toàn tự đi học với nhau và qua đường với sự giúp đỡ của lực lượng bảo vệ phân luồng giao thông. Còn Vinmec chính là địa chỉ sức khỏe tin cậy của cư dân với đội ngũ y, bác sĩ và nhân viên tận tâm, chuyên nghiệp.

Sống giàu tình cộng đồng

Dù được coi là “khu nhà giàu” nhưng các khu đô thị của Vinhomes không hề có cảnh “đóng cửa kín cổng cao tường, nhà nào biết nhà nấy” mà luôn tràn ngập tình cảm cộng đồng gắn kết. Đó chính là tình “hàng xóm láng giềng” đã được dày công gây dựng bởi chủ đầu tư và cư dân trong nhiều năm qua thông qua các sinh hoạt thường nhật và rất nhiều hoạt động kết nối.

Thông qua các sự kiện, “Dạ tiệc Giáng sinh”, “Giải bơi thanh thiếu niên”, “Vui hội trăng rằm”, “Lễ hội thả diều”, từ con trẻ, các vị phụ huynh đến các vị cao niên đều tìm được những người cùng sở thích, chung đam mê, hợp quan điểm để chia sẻ với nhau về mọi điều trong cuộc sống. Nét văn hóa cộng đồng tinh hoa, đẳng cấp, nhân văn từ đó được thiết lập và duy trì, giúp thắt chặt thêm tình xóm giềng khăng khít.

“Sống chuẩn Vin”- một đẳng cấp mới

"Ngày hội vui khoẻ" - sự kiện thu hút hàng ngàn cư dân Vin tham gia 

Chủ nhật ngày 06.11 vừa qua, Ngày hội vui khỏe Vinhomes đã được tổ chức trong khuôn viên rộng lớn của khu đô thị Vinhomes Riverside. Cư dân cả ba khu Times City, Royal City và Vinhomes Riverside đã quy tụ và tranh giải trong các hạng mục thi đấu thể thao như đá bóng, tennis, vận động tập thể, dưỡng sinh, cờ tướng và cả cắm hoa, nấu ăn dành riêng cho cư dân nữ. Trước đó nhiều ngày, tại các khu đô thị, không khí tập luyện và thi đấu vòng loại cũng diễn ra sôi nổi, nhiệt tình. Ngày hội diễn ra trong không khí sôi động đa chiều, một bên là tinh thần màu cờ sắc áo và lửa thi đấu cao “ngùn ngụt”, một bên là những tiếng cười thân thiện và những cái bắt tay gắn bó của các cư dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Sống chuẩn Vin”- một đẳng cấp mới